| Hotline: 0983.970.780

Thăm hỏi, hỗ trợ các nạn nhân trong vụ xe khách rơi xuống vực

Thứ Ba 23/01/2024 , 14:47 (GMT+7)

Sáng 23/1, sau khi xảy ra vụ tai nạn xe khách, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã đến bệnh viện để thăm hỏi, hỗ trợ các nạn nhân.

Ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng thăm hỏi các hành khách gặp nạn. Ảnh: CTV.

Ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng thăm hỏi các hành khách gặp nạn. Ảnh: CTV.

Ông Chinh yêu cầu các y bác sĩ tập trung cứu chữa cho các nạn nhân bị thương; các cơ quan liên quan hỗ trợ phương tiện về quê cho các trường hợp khó khăn sau khi xuất viện và liên hệ với gia đình các nạn nhân tử vong để hỗ trợ kịp thời.

Sau khi được ứng cứu, các nạn nhân trong vụ lật xe khách trên cao tốc đã được đưa đến Bệnh viện Đà Nẵng và Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu để chữa trị. Là 1 trong số các nạn nhân may mắn thoát nạn, bà Đào Thị Thoa (SN 1970, trú tỉnh Đắk Lắk) vẫn còn ám ảnh khi vụ việc xảy ra.

Gương mặt thất thần, bà Thoa kể, bà cùng 2 người thân khác là em gái và cháu từ tỉnh Đắk Lắk đi ra Hưng Yên để dự đám cưới. Thời điểm tai nạn xảy ra là lúc rạng sáng nên hầu hết hành khách trên xe đang ngủ say.

“Đột nhiên tôi nghe một tiếng rầm, xe lộn vòng, mọi thứ trong xe đảo lộn hết. Sau đó, đầu tôi bị một vật gì đó đập vào rồi bừng tỉnh hẳn. Đến khi xe ngừng lăn, tôi mới vùng dậy tìm cháu. Sau đó, 2 bài cháu kéo nhau trèo mãi mới lên được phần đầu xe, bò ra ngoài. Quay lại nhìn thấy hiện trường kinh hãi quá”, bà Thoa kể lại. Hiện, sức khỏe 3 người trong gia đình bà Thoa đều ổn định.

Ông Phan Văn Tính (SN 1955, quê Hưng Yên) cho biết, ông bắt xe từ huyện Buôn Hồ (Đắk Lắk) về lại quê Hưng Yên.

“Thời điểm tai nạn, tôi đang ngủ thì nghe có tiếng động lớn. Chưa kịp hiểu ra chuyện gì, lúc mở mắt thì thấy xe đã nằm dưới vực sâu. Mọi người la hét rồi kéo nhau đi ra, lần bò lên vách núi. Từ trên nhìn xuống hiện trường ngổn ngang, không biết ai sống ai chết”.

Sau khi thăm hỏi hành khách gặp nạn, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, trao 22 suất hỗ trợ của Ban An toàn giao thông thành phố Đà Nẵng cho các nạn nhân (2 triệu đồng/trường hợp bị thương, 5 triệu đồng/trường hợp tử vong).

Xem thêm
Việt Nam - Indonesia hợp tác thúc đẩy an ninh lương thực

Chiều 19/5, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan hội đàm với Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Insdonesia Andi Amran Sulaiman.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.