| Hotline: 0983.970.780

Thành lập kho dã chiến, cung cấp 2.000 máy thở, đẩy mạnh sản xuất oxy

Thứ Bảy 17/07/2021 , 22:29 (GMT+7)

Bộ Y tế thành lập kho dã chiến trang thiết bị vật tư lớn tại TP.HCM, đảm bảo phòng chống Covid-19 tại 19 tỉnh, thành phía Nam khi đồng loạt thực hiện Chỉ thị 16.

Theo các chuyên gia, trong các bệnh viện điều trị cần đặc biệt quan tâm đến tình hình oxy, máy thở,... hạn chế thấp nhất bệnh nhân Covid-19 tử vong. Ảnh: BYT.

Theo các chuyên gia, trong các bệnh viện điều trị cần đặc biệt quan tâm đến tình hình oxy, máy thở,... hạn chế thấp nhất bệnh nhân Covid-19 tử vong. Ảnh: BYT.

Trước diễn biến dịch bệnh tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo thêm 16 tỉnh, thành phố khu vực này thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16, chậm nhất từ 0h ngày 19/7.

Như vậy, cùng với TP.HCM, Bình Dương và Đồng Nai, tổng cộng có 19 tỉnh, thành phố phía Nam sẽ cùng thực hiện Chỉ thị 16.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, hôm nay, Bộ Y tế đã thành lập kho dã chiến trang thiết bị, vật tư tiêu hao tại TP.HCM, đảm bảo đầy đủ các trang thiết bị cho phòng chống dịch và sẽ điều phối 2.000 máy thở chức năng cao cũng như máy thở thông thường cho kho dự trữ này. Giao bộ phận thường trực của Bộ Y tế tại TP.HCM có nhiệm vụ cấp phát trang thiết bị, vật tư tiêu hao cho TP.HCM và các tỉnh phía Nam.

"Bộ Y tế cũng đang tích cực huy động các nguồn lực, vận động các nhà tài trợ để có thể đảm bảo trang thiết bị cho công tác phòng chống dịch tại đây. Đồng thời, 19 địa phương này đã thực hiện phương châm “4 tại chỗ”, đã chuẩn bị trang thiết bị thời gian qua. Chúng ta sẽ đảm bảo đầy đủ trang thiết bị cho công tác phòng chống dịch", Bộ trưởng Bộ Y tế nhận định.

Để chủ động nguồn cung cấp trang thiết bị, vật tư tiêu hao, trong đó có oxy, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cùng các lãnh đạo Bộ Y tế đã họp với các nhà sản xuất, cung ứng oxy để nghe báo cáo và thảo luận về việc cung ứng oxy trong thời gian tới khi dịch bệnh gia tăng. Các đại biểu tham dự cuộc họp cùng thống nhất tăng công suất sản xuất, tăng dự trữ và tăng cường phân phối đến các cơ sở y tế.

Cũng theo Bộ trưởng Bộ Y tế, một trong những nguyên tắc cơ bản của Chỉ thị 16 là người cách ly với người, nhà cách ly với nhà, khu phố cách ly với khu phố, xã cách ly với xã, cũng như huyện cách ly với huyện.

"Điều quan trọng, người dân ở tại nhà, chỉ khi thật sự cần thiết mới ra khỏi nhà, hạn chế mọi sự tiếp xúc của mình với người ngoài xã hội, không tụ tập đông người và không tập trung quá 2 người tại các khu vực ngoài công sở, bệnh viện, trường học. Với tất cả các cơ sở chuyển sang trạng thái làm việc online hoặc có biện pháp giãn cách để làm sao đảm bảo tất cả các biện pháp phòng chống dịch.

Chỉ thị 16 cũng nhấn mạnh, đối với các cơ sở như cơ sở y tế hoạt động 100% công suất. Chúng tôi cũng đã đề nghị, yêu cầu các địa phương phải triển khai phương án này", Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh.

Trong ngày 17/7, Việt Nam ghi nhận thêm tổng cộng 3.718 ca mắc Covid-19 mới, trong đó nhiều nhất tại TP.HCM với 2.786 ca.

Xem thêm
Thúc đẩy hợp tác thương mại và đầu tư Việt Nam - Kazakhstan

Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên nhấn mạnh, thành công của doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam chính là thành công của Việt Nam và ngược lại.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khỉ hoang dã xuất hiện nhiều nơi ở Hải Phòng

HẢI PHÒNG Ít nhất tại 3 quận trên địa bàn thành phố Hải Phòng, chính quyền địa phương đã ghi nhận có khỉ hoang xuất hiện, lục lọi đồ đạc và phá hoại cây cối, hoa màu.