| Hotline: 0983.970.780

Thanh niên Hà Tĩnh giúp dân thu hoạch lúa hè thu sau bão số 4

Thứ Sáu 30/09/2011 , 14:44 (GMT+7)

Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã huy động hơn 3.300 đoàn viên, thanh niên khối các cơ quan tỉnh và 12 huyện, thị, thành phố xuống đồng giúp dân thu hoạch lúa

Do ảnh hưởng của bão số 4 nhiều diện tích lúa hè thu trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh đã bị ngập sâu trong nước, lúa chín rũ nhưng không có nhân lực để gặt.

Trước những khó khăn đó, để giúp bà con nông dân thu hoạch kịp thời, nhanh gọn nhằm né tránh các đợt bão, lũ tiếp theo, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã huy động hơn 3.300 đoàn viên, thanh niên khối các cơ quan tỉnh và 12 huyện, thị, thành phố xuống đồng giúp dân thu hoạch lúa.

Anh Nguyễn Huy Hoàng, đang lội nước cùng hơn chục đoàn viên văn phòng tỉnh đoàn gặt lúa cho gia đình chị Thu ở huyện Can Lộc vui vẻ nói: “Đây là lần đầu tiên tôi gặt lúa giữa mênh mông nước thế này, tuy hơi mệt nhưng cứ nghĩ việc mình làm đã giúp đỡ được những người dân chân lấm tay bùn không mất mùa nên cái mệt cũng tan biết hết chị ạ”.

Theo Phó bí thư tỉnh đoàn Hà Tĩnh Bùi Việt Hùng cho biết, những ngày tới tỉnh đoàn tiếp tục phân công lực lượng đoàn viên, thanh niên đến các thôn xóm giúp bà con hoàn thành thu hoạch trong thời gian sớm nhất.

Xem thêm
Quốc hội miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chiều 2/5, Quốc hội thống nhất miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021 - 2026, cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV với ông Vương Đình Huệ.

Chủ động với các kiểu thiên tai nguy hiểm giai đoạn chuyển mùa

Bến Tre Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bến Tre có công văn yêu cầu chủ động phòng tránh, ứng phó các kiểu thiên tai giai đoạn chuyển mùa.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Đề xuất xây cầu 3.500 tỷ đồng nối Bến Tre và Trà Vinh

Trà Vinh Dự án cầu Cổ Chiên 2 với vốn đầu tư khoảng 3.500 tỷ đồng, dự kiến đưa vào sử dụng năm 2030.