| Hotline: 0983.970.780

Thành phố Vũng Tàu được công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM năm 2023

Thứ Năm 04/07/2024 , 18:26 (GMT+7)

Bà Rịa - Vũng Tàu Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Quyết định số 590/QĐ-TTg ngày 4/7/2024 công nhận thành phố Vũng Tàu hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới năm 2023.

Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc công nhận thành phố Vũng Tàu hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới năm 2023.

Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc công nhận thành phố Vũng Tàu hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới năm 2023.

Theo Quyết định, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có trách nhiệm công bố và khen thưởng theo quy định. Đồng thời, Phó Thủ tướng chỉ đạo UBND thành phố Vũng Tàu tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí, chú trọng tiêu chí về quy hoạch và môi trường để bảo đảm tính bền vững trong xây dựng nông thôn mới.

Được biết, trên địa bàn thành phố Vũng Tàu có 1 xã xây dựng nông thôn mới là Long Sơn. Năm 2021, xã Long Sơn đã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới và đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao vào năm 2023.

Bên cạnh đó, 16/16 phường của thành phố Vũng Tàu đã được công nhận đạt chuẩn đô thị văn minh, đạt 100%... Đến nay, trên địa bàn thành phố Vũng Tàu không có tình trạng nợ đọng xây dựng cơ bản đối với các công trình, dự án thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới.

Thành phố Vũng Tàu là điểm đến du lịch hàng đầu của cả nước và là trung tâm kinh tế biển quốc gia.

Thành phố Vũng Tàu là điểm đến du lịch hàng đầu của cả nước và là trung tâm kinh tế biển quốc gia.

Hệ thống giao thông được đầu tư rất thuận lợi cho nhu cầu đi lại, vận chuyển nông sản, thủy sản, hàng hóa, vật tư... Bộ mặt nông thôn từng bước thay đổi, khang trang và sạch đẹp hơn. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân cũng được nâng lên nhờ lồng ghép tốt các chương trình, dự án giảm nghèo, phát triển sản xuất.

Quá trình xây dựng nông thôn mới của thành phố Vũng Tàu luôn được sự chỉ đạo sâu sát của các cấp ủy, chính quyền trong tổ chức triển khai, quán triệt sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và sự đồng thuận, ủng hộ của nhân dân. Việc chuyển giao các tiến bộ kỹ thuật, cơ giới hóa vào phục vụ sản xuất nông nghiệp ngày càng được áp dụng rộng rãi và phát huy hiệu quả, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất và giá trị sản phẩm.

Như vậy, thành phố Vũng Tàu là đơn vị hành chính cấp huyện đầu tiên của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu được công nhận nông thôn mới 2023. Mới đây, Hội đồng thẩm định Trung ương đã xét, công nhận huyện Đất Đỏ và huyện Long Điền đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2023 với 100% thành viên thông qua. Huyện Côn Đảo cũng đã đáp ứng đủ các tiêu chí, chờ trình lên Hội đồng thẩm định Trung ương xét tuyển.

Xem thêm
Nguồn vốn vay ưu đãi góp phần xây dựng nông thôn mới

Quảng Bình Nguồn vốn vay ưu đãi trợ lực trong công tác giảm nghèo bền vững, là đòn bẩy hữu hiệu góp phần quan trọng để phát triển kinh tế…

Bến Tre phát động công trình 'Hàng cây nông dân'

Bến Tre Tại xã Ngãi Đăng, các đại biểu thực hiện trồng 700 cây me chua tại địa điểm phát động chương trình 'Hàng cây nông dân'.

Yến Đảo Cần Giờ được chứng nhận 17 sản phẩm OCOP 4 sao

TP.HCM Mới đây, Công ty TNHH Đầu tư TMDV Yến Đảo Cần Giờ được UBND TP.HCM chứng nhận 17 sản phẩm OCOP 4 sao từ yến sào trong số 43 sản phẩm mới được vinh danh.