| Hotline: 0983.970.780

Huyện Châu Đức có thêm 12 sản phẩm OCOP

Thứ Sáu 17/05/2024 , 08:28 (GMT+7)

BÀ RỊA - VŨNG TÀU Mới đây, huyện Châu Đức đã công bố và trao quyết định công nhận cho 12 sản phẩm OCOP 3 sao, 4 sao. Đây là những sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của địa phương.

Trong số sản phẩm OCOP được công bố có 8 sản phẩm của 6 chủ thể đạt 3 sao, 4 sản phẩm của 2 chủ thể đạt 4 sao. Đây là những sản phẩm đặc trưng, có thế mạnh tại địa phương như gà ta thả vườn Anh Nguyên, mật ong Anh Tiến, nấm rơm, nấm bào ngư và rượu vang chế biến từ ca cao Châu Đức, bưởi da xanh Kim Long, sầu riêng 9 Bê…

Ông Vũ Ngọc Đăng, Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn (áo trắng, giữa) trao quyết định công nhận cho các chủ thể OCOP huyện Châu Đức. 

Ông Vũ Ngọc Đăng, Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn (áo trắng, giữa) trao quyết định công nhận cho các chủ thể OCOP huyện Châu Đức. 

Bà Lê Thị Anh, chủ cơ sở Mật ong Anh Tiến (thị trấn Ngãi Giao) cho biết, ngoài 4 sản phẩm từ mật ong được đánh giá đạt OCOP 4 sao từ năm 2021, cơ sở có thêm 2 sản phẩm từ mật ong đạt OCOP 3 sao.

“Sau khi sản phẩm được công nhận OCOP, chúng tôi đã mạnh dạn thực hiện và tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại để giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng và sản phẩm đã được người tiêu dùng tin tưởng. Qua đó doanh số bán hàng của công ty qua các năm đều có sự tăng trưởng. Doanh thu năm 2023 đạt khoảng 1,5 tỷ đồng”, bà Lê Thị Anh nói.

Có sản phẩm gà thả vườn đạt 3 sao OCOP, ông Lý Trung Vân (Công ty TNHH thương mại thực phẩm Anh Nguyên, xã Đá Bạc) chia sẻ, để có gà “sạch từ trang trại đến bàn ăn”, công ty đã xây dựng mô hình chăn thuận tự nhiên, thức ăn có bổ sung các loại thảo dược và sử dụng đệm lót sinh học hoàn toàn trong quá trình nuôi. Đồng thời xây dựng thương hiệu, nhãn mác, truy xuất nguồn gốc cho sản phẩm. “Được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao là động lực để công ty nâng cao chất lượng, giá trị sản phẩm đến người tiêu dùng”, ông Lý Trung Vân cho biết thêm.

Lãnh đạo huyện Châu Đức tham quan các sản phẩm OCOP 3 sao, 4 sao của địa phương.

Lãnh đạo huyện Châu Đức tham quan các sản phẩm OCOP 3 sao, 4 sao của địa phương.

Với 12 sản phẩm OCOP năm 2023 vừa được công nhận, đến nay huyện Châu Đức đã có 43 sản phẩm, chiếm gần 30% sản phẩm OCOP của tỉnh. Châu Đức cũng đã xây dựng 3 điểm giới thiệu và bày bán  nhằm đưa sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng.

Theo lãnh đạo huyện Châu Đức, ngoài sự  nỗ lực của các chủ thể, thời gian qua địa phương đã đẩy mạnh triển khai các giải pháp để hỗ trợ kết nối, tiêu thụ sản phẩm OCOP.

Ông Nguyễn Tấn Bản, Chủ tịch UBND huyện Châu Đức cho biết, huyện đã hỗ trợ để chủ thể nâng cao chất lượng, giá trị sản phẩm, xây dựng các chuỗi liên kết để mở rộng đầu ra cho sản phẩm OCOP.

"Mục tiêu năm 2024, huyện phấn đấu có thêm từ 6-10 sản phẩm được công nhận OCOP 3 sao trở lên. Để đạt kết quả này, huyện tiếp tục hỗ trợ các chủ thể trong việc xây dựng quy trình sản xuất, xúc tiến thương mại, tạo thu nhập ổn định bền vững cho nông dân.

Đặc biệt huyện chú trọng kết nối cho sản phẩm OCOP của địa phương vào được các hệ thống bán lẻ hiện đại, các đơn vị lữ hành, du lịch… Qua đó, nâng cao giá trị và sự lan tỏa các sản phẩm OCOP của huyện Châu Đức", ông Nguyễn Tấn Bản thông tin thêm.                              

Xem thêm
Tuyển chọn tổ chức, cá nhân chủ trì nhiệm vụ khoa học công nghệ cấp quốc gia phục vụ xây dựng nông thôn mới

Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương thông báo tuyển chọn tổ chức, cá nhân đăng ký chủ trì thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp quốc gia thuộc Chương trình KHCN phục vụ xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025 (Đợt 2).

Bến Tre phát động công trình 'Hàng cây nông dân'

Bến Tre Tại xã Ngãi Đăng, các đại biểu thực hiện trồng 700 cây me chua tại địa điểm phát động chương trình 'Hàng cây nông dân'.

Bình luận mới nhất