| Hotline: 0983.970.780

Thanh Trúc làm gì với 'chồng người ta'?

Thứ Bảy 28/11/2020 , 09:10 (GMT+7)

Diễn viên Thanh Trúc đóng vai Hà - một phụ nữ bất hạnh vì yêu nhầm người đồng tính là Cường. Dù cưới Hà, nhưng Cường vẫn hướng về Trung.

Diễn viên Thanh Trúc đóng vai Hà trong bộ phim 'Chồng người ta'.

Diễn viên Thanh Trúc đóng vai Hà trong bộ phim "Chồng người ta".

Dù đã quen mặt trong các bộ phim truyền hình, nhưng sự có mặt của diễn viên Thanh Trúc trong bộ phim điện ảnh “Chồng người ta” vừa công chiếu cũng ít nhiều mang lại cho công chúng sự ngạc nhiên.

Mong muốn trả thù mối tình lỡ làng với một người đồng tính, diễn viên Thanh Trúc làm gì với “Chồng người ta”?

Bộ phim “Chồng người ta” của đạo diễn Nguyễn Hữu Tiến được dán nhãn 18+ khi ra rạp. Lý do, có rất nhiều cảnh nhạy cảm liên quan đến quan hệ đồng giới nam, cũng như những oán hận gay gắt từ những mối tình trái ngang.

Bộ phim “Chồng người ta” là tác phẩm đầu tay của đạo diễn Nguyễn Hữu Tiến, nên cũng không tránh khỏi những dàn dựng vụng về và rối rắm.

Tuy nhiên, bộ phim “Chồng người ta” với ba vai chính của Thanh Trúc - Trịnh Xuân Nhản và Yaya Trương Nhi cũng gợi được nhiều suy tư về số phận phụ nữ trong cuộc sống hiện đại, giữa yêu và ghen, giữa tin và ngờ, giữa hiến dâng và đổ vỡ.

Diễn viên Thanh Trúc đóng vai Hà - một phụ nữ bất hạnh vì yêu nhầm người đồng tính là Cường. Dù cưới Hà, nhưng Cường vẫn hướng về Trung.

Trong một đêm mưa gió, Cường đã bỏ mặc Hà đang quằn quại đau đớn vì mất đứa con của họ, để lao đi tìm Trung.

Khổ đau chất chứa, Hà quyết tìm cách trả thù Cường bằng cách khiến gia đình êm ấm của anh ta cũng sụp đổ vì kẻ thứ ba. Khi gặp lại Cường, chính Hà đã nói một câu ai oán và não nùng: “Chào người đàn ông đã giật chồng tôi!”.

Diễn viên Thanh Trúc hé lộ lý do mình đóng vai Hà trong bộ phim ‘Chồng người ta” một cách thật thà: “Ban đầu, khi đạo diễn Nguyễn Hữu Tiến gọi điện mời vào vai diễn, tôi cứ nghĩ đó là một vai khách mời ít phân đoạn.

Tuy nhiên, anh ấy lại cho biết đây là một vai rất hợp với tôi và tôi sẽ thể hiện được trọn vẹn nội tâm nhân vật mà anh ấy muốn lột tả trên màn ảnh rộng. Sau đó, tôi biết mình được chấm vào vai là nhờ đôi mắt.

Đạo diễn Nguyễn Hữu Tiến nói đôi mắt tôi có thể lột tả được ánh nhìn căm phẫn. Anh cũng là người từng chứng kiến mối tình lâu năm của tôi trong quá khứ nên cho rằng tôi có đủ trải nghiệm hoàn thành tốt vai Hà”.

Vai Hà trong bộ phim “Chồng người ta” đáng thương hay đáng giận? Không rõ, chỉ biết đó là bi kịch của một người phụ nữ bị phụ bạc.

Đạo diễn Nguyễn Hữu Tiến thì hào hứng khen ngợi: “Có những phân đoạn diễn viên Thanh Trúc thể hiện mà tôi cũng phải rùng mình!”.

Còn diễn viên Thanh Trúc chia sẻ đơn giản hơn: “Câu chuyện của Hà trong phim có thể gói ghém lại trong bài thơ: “Ai khoác lên ai hai chữ đã từng. Đời vốn quanh co nên người luôn rẽ lối. Cánh bướm ngày xưa say đắm tình mới mẻ. Người lặng lẽ tìm, người lặng lẽ rời đi”.

Bài thơ nghe cô độc, buồn thảm nhưng tôi từng gặp hoàn cảnh như vậy rồi. Tôi cũng gặp nhiều người khác có tâm trạng như mình đã trải qua nên hy vọng nhân vật Hà giúp chuyển tải cảm xúc!”.

Diễn viên Thanh Trúc là gương mặt quen thuộc với khán giả truyền hình.

Diễn viên Thanh Trúc là gương mặt quen thuộc với khán giả truyền hình.

Diễn viên Thanh Trúc tên thật là Phạm Lương Thanh Trúc, sinh ra và lớn lên ở TPHCM. Diễn viên Thanh Trúc không hề xa lạ với khán giả, qua các bộ phim truyền hình như “Hướng nghiệp”, “Tình án”, “Những đóa ngọc lan”, “Hạnh phúc muộn màng”, “Trà táo đỏ”…

Diễn viên Thanh Trúc cũng từng đoạt nhiều giải thưởng như Mai Vàng và HTV Arward. Tuy nhiên, phim chiếu rạp dường như lại hơi oái oăm cho diễn viên Thanh Trúc.

Trước đây, diễn viên Thanh Trúc từng có một vai nặng ký trong bộ phim “Bụi đời Chợ Lớn” nhưng tác phẩm này không được phát hành. Vì vậy, bộ phim “Chồng người ta” là tác phẩm điện ảnh đầu tiên mà diễn viên Thanh Trúc được ra mắt công chúng.  

Diễn viên Thanh Trúc nói về hành trình không mấy thuận buồm xuôi gió: “Thật ra khi làm nghề, từ đầu tôi đã không nghĩ mình có duyên với nó. Nghề chọn tôi chứ không phải tôi chọn nghề.

Nhưng hiện tại, tôi nghĩ nó là cái nghiệp của mình thì mình phải làm thôi. Tôi cũng chưa bao giờ nghĩ sẽ đạt đến đỉnh cao sự nghiệp. Tôi là người thích sự an toàn. Tôi sợ khi đạt đến đỉnh cao thì cũng sẽ dễ bị tuột xuống. Đặc biệt là trong showbiz, đỉnh cao sẽ khiến tôi thấy áp lực.

Tôi nghĩ ông trời sẽ cho mình những gì mình xứng đáng chứ không áp lực phải nổi tiếng bằng mọi giá. Cuộc sống của tôi đang rất yên bình và mình đã đem đến lợi ích, sự giải trí cho khán giả.

Tôi chỉ cần gặp khán giả và được họ thương quý là đủ. Còn lại tôi nghĩ mọi thứ cần duyên, nếu có duyên thì tôi sẽ "cháy" hết mình”.

Diễn viên Thanh Trúc được đánh giá là một mỹ nữ trên màn ảnh. Ngoài nhan sắc, diễn viên Thanh Trúc còn có khả năng ca hát. Nhiều người cho rằng, sở dĩ diễn viên Thanh Trúc chưa vươn lên hành ngôi sao là do cô chưa biết cách tạo dựng hình ảnh quyến rũ cho bản thân.

Gần đây, diễn viên Thanh Trúc đã có khuynh hướng thời trang hấp dẫn hơn và táo bạo hơn, như cách cô lý giải: “Trước đây tôi chuyên đóng dạng vai hiền, nhu mì thì khán giả luôn muốn thấy Thanh Trúc dịu dàng, nữ tính như vậy nên tôi không thể thay đổi được. Nếu thay đổi lúc đó, có thể tôi sẽ hot hơn, gây nhiều tranh cãi và được chú ý hơn nhưng tôi không làm như vậy.

Tôi không muốn khán giả nhàm chán mình trong một hình ảnh. Đến khi tôi thay đổi, tôi muốn khán giả nhìn thấy đó là vì bản thân tôi. Tính cách của tôi không phải là hiền lành, dễ bị ăn hiếp như trong phim, tôi cũng cá tính và đủ khả năng để thay đổi hình ảnh của mình cho khán giả chấp nhận”.

Diễn viên Thanh Trúc được nhiều đồng nghiệp yêu mến vì lối sống cách xa scandal và rất chăm lo cho người thân. Diễn viên Thanh Trúc chạy show tương đối vất vả, trong khi cô thừa tiêu chuẩn để có đại gia bao bọc.

Vì sao như vậy? Diễn viên Thanh Trúc tự tin khẳng định: “Tôi sợ đại gia, sợ những gì đến với mình bất ngờ và nhiều quá. Tôi sợ sau này mình không được như mình mong muốn thì sẽ bị hụt hẫng.

Tôi sợ cảm giác đó. Tôi nghĩ mỗi người ai cũng có thể tự lập được, sống không phụ thuộc và dựa dẫm vào ai hết. Tôi sợ tiền tài, danh vọng vì thấy nó rất hư ảo.

Sau này lúc chết đi rồi mình đâu thể đem theo gì, nên bản thân mình chỉ cần sống có ích cho xã hội. Tôi không muốn bị ai nói gì về mình, chỉ cần bản thân mình thích thì làm chứ không để phụ thuộc vào ai”.

Diễn viên Thanh Trúc ở tuổi 34.

Diễn viên Thanh Trúc ở tuổi 34.

Diễn viên Thanh Trúc thú nhận, cô không bao gờ có ý nghĩ mua cái túi thật đắt tiền để se sua, chiếc xe hơi cũng ở mức giá vừa đủ, miễn sao che nắng che mưa để đỡ cực nhọc.

Mỗi lần ra đường, cô cầm theo không quá 2 triệu đồng để chi tiêu những thứ nho nhỏ. Nghĩa là ai vẫn hình dung nghệ sĩ phải sang chảnh, phải hàng hiệu, quán sá sang thì hoàn toàn thất vọng khi nhìn diễn viên Thanh Trúc.

Ở tuổi 34, diễn viên Thanh Trúc có rất nhiều dự án khác đang chờ, sau vai Hà trong bộ phim “Chồng người ta”.

Tuy nhiên, xung quanh đều thấy “chồng người ta” thì diễn viên Thanh Trúc có thấy cô đơn khi vẫn một mình đi về không? Diễn viên Thanh Trúc bộc bạch: “Tôi cũng rất mong có chồng có con để yên ổn phát triển công việc. Bây giờ, tôi đang tìm một người bạn tri kỷ cho mình để cùng nhau xây dựng tương lai sau này và hiểu nhau nhiều hơn. Tôi nghĩ mình hết tuổi yêu đương rồi.

Tôi vẫn có suy nghĩ sẽ chọn một người có thể lo cho mình được sung túc, nhưng tôi cũng nghĩ đến rủi ro, vì những người bạn xung quanh tôi đã ly hôn gần hết. Tôi đã chứng kiến họ từ lúc có người yêu cho đến khi cưới nhau rồi ly hôn. Câu nói vui của mọi người khuyên tôi là "Trúc ơi đừng lấy chồng".

Thế nhưng tôi vẫn tin vào tình yêu, tôi vẫn muốn lấy chồng để được hạnh phúc. Có thể tôi chỉ được hạnh phúc trong vài ngày hay vài năm thôi cũng được, nhưng tôi không suy nghĩ bi quan đâu. Tôi là người biết chấp nhận thực tế”.

(Kiến thức gia đình số 48)

Xem thêm
Cuộc thi sắc đẹp đầu tiên dành cho người mẫu tạo bằng trí tuệ nhân tạo

Cuộc thi Nhà sáng tạo AI Thế giới của Fanvue nơi các 'thí sinh' được tạo bằng máy tính sẽ tranh tài dựa trên vẻ đẹp và sức ảnh hưởng trên mạng xã hội.

Bayern Munich vs Arsenal: Hùm xám giành vé?

Trận tứ kết Champions League 2023/2024 giữa Bayern Munich vs Arsenal sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 18/04/2024 trên sân vận động Alianz Arena.

Đình Bắc, Văn Khang xuất phát ngay từ đầu trong trận gặp U23 Kuwait

HLV Hoàng Anh Tuấn đã tung những cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất của U23 Việt Nam thi đấu trận mở màn ở VCK U23 châu Á gặp U23 Kuwait.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.