| Hotline: 0983.970.780

Thể thao người khuyết tật Việt Nam có 7 tuyển thủ dự Paralympic 2024

Thứ Năm 15/08/2024 , 18:54 (GMT+7)

Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam sẽ dự Paralympic Paris 2024 với 7 tuyển thủ trong môn bơi, điền kinh, cử tạ.

Lực sĩ cử tạ người khuyết tật Lê Văn Công là niềm hy vọng huy chương Paralympic Paris 2024 của Việt Nam.

Lực sĩ cử tạ người khuyết tật Lê Văn Công là niềm hy vọng huy chương Paralympic Paris 2024 của Việt Nam.

Thể thao người khuyết tật Việt Nam có 7 tuyển thủ giành suất tham dự Paralympic Paris 2024 gồm Lê Văn Công, Nguyễn Bình An, Đặng Thị Linh Phượng, Châu Hoàng Tuyết Loan (cử tạ), Đỗ Thanh Hải, Lê Tiến Đạt (bơi), Phạm Nguyễn Khánh Minh (điền kinh).

Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam sẽ làm lễ xuất quân tham dự Paralympic Paris 2024 vào ngày 18/8 tới đây tại TPHCM. Lần tham dự này, chúng ta có 14 thành viên đến Paris (Pháp) và Trưởng đoàn là Phó Cục trưởng Cục Thể dục – Thể thao Nguyễn Hồng Minh.

Thể thao người khuyết tật Việt Nam đặt mục tiêu giành từ 1 đến 2 huy chương tại Paralympic Paris 2024. Trong đó, môn cử tạ được kì vọng có thể giành được kết quả cao nhất.

Tại Paralympic Rio de Janeiro 2016, lực sĩ Lê Văn Công đã giành HCV hạng 49kg nam. Tiếp đó ở Paralympic Tokyo 2020, Lê Văn Công giành thêm HCB hạng 49kg. Tấm HCB của Lê Văn Công là huy chương duy nhất mà thể thao người khuyết tật Việt Nam đạt tại Paralympic Tokyo 2020.

Sau khi chương trình các môn thể thao ở Olympic kết thúc, các nội dung và môn đấu dành cho thể thao người khuyết tật sẽ được tổ chức đối với Paralympic ngay tại những điểm đã tranh tài của Olympic. Paralympic 2024 diễn ra từ ngày 28/8 đến 8/9.

Theo chương trình, Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam sẽ di chuyển đến Pháp tham dự tranh tài vào ngày 23/8. Trong thời gian qua, các tuyển thủ thể thao người khuyết tật Việt Nam tập luyện tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Đà Nẵng và Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia TPHCM.

Xem thêm
Hòn Trứng được xác nhận kỷ lục Việt Nam

Bà Rịa - Vũng Tàu Mới đây, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã xác nhận kỷ lục cho Hòn Trứng (thuộc Vườn quốc gia Côn Đảo) là sân chim biển có mật độ sinh sản nhiều nhất Việt Nam.

Ký ức quê hương, giai điệu tình quê Bình Định

Chương trình nghệ thuật 'Ký ức quê hương' là hành trình về nguồn, tôn vinh những nhạc sĩ, ca sĩ gốc Bình Định…

Đội bóng của Ronaldo sa thải huấn luyện viên

HLV trưởng Luis Castro chính thức bị đội bóng Al Nassr sa thải với nguyên do không cải thiện được thành tích thi đấu thời gian qua.

32 cơ thủ Việt Nam bị cấm 1 năm

Hiệp hội billiard carom thế giới (UMB) đã có thông báo tới Việt Nam về danh sách cấm thi đấu 1 năm đối với 32 cơ thủ.

Bình luận mới nhất