| Hotline: 0983.970.780

'Thẻ xanh Covid' khi áp dụng Chỉ thị 16 như thế nào?

Thứ Sáu 10/09/2021 , 14:57 (GMT+7)

TP.HCM 'Thẻ xanh Covid-19' - người tiêm đủ 2 mũi vacxin phòng Covid-19; F0 khỏi bệnh dưới 65 tuổi, không bệnh nền được đi làm, đi học, đi siêu thị khi thực hiện Chỉ thị 16.

TP.HCM tổ chức triển khai chiến dịch tiêm chủng vacxin phòng Covid-19 lớn nhất từ trước tới nay. Ảnh: Nguyễn Thủy.

TP.HCM tổ chức triển khai chiến dịch tiêm chủng vacxin phòng Covid-19 lớn nhất từ trước tới nay. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Trong dự thảo kế hoạch phòng dịch Covid-19 sau ngày 15/9 của Sở Y tế TP.HCM, tính đến phương án áp dụng “Thẻ xanh Covid” để phân loại hoạt động được phép thực hiện theo từng đối tượng.

Một người được coi là có “Thẻ xanh Covid” là người nhiễm SARS-CoV-2 trong vòng 6 tháng.

Hoặc là người đã được tiêm chủng đầy đủ đúng số mũi khuyến nghị theo quy định của hãng vacxin phòng Covid-19 và sau khoảng thời gian cần thiết để tạo kháng thể tính từ khi tiêm mũi cuối cùng theo quy định của hãng vacxin.

Cụ thể, 2 tuần sau liều thứ hai đối với vacxin Pfizer hoặc Moderna, AstraZeneca hoặc hai tuần sau khi tiêm vacxin một liều đối với vacxin Janssen của Johnson

Người có 'Thẻ xanh Covid-19' được phép hoạt động khi TP.HCM áp dụng Chỉ thị 15.

Người có "Thẻ xanh Covid-19" được phép hoạt động khi TP.HCM áp dụng Chỉ thị 15.

Khi áp dụng Chỉ thị 15, người tiêm đủ 2 mũi; F0 khỏi bệnh dưới 65 tuổi, không bệnh nền được đến tham gia các hoạt động thiết yếu và không thiết yếu tại nơi công cộng (ngoài trời, trong nhà); được đi học, đi làm, đi du lịch hoặc đi công tác ở các tỉnh thành, nước ngoài.

Đối với người tiêm đầy đủ 2 mũi; F0 khỏi bệnh trên 65 tuổi, có bệnh nền, suy giảm miễn dịch; người chỉ tiêm 1 mũi vaxin (đối với vacxin có liệu trình 2 mũi) được đến tham gia các hoạt động tại nơi công cộng ngoài trời, được đi học, đi làm nhưng cần bố trí công việc hạn chế tiếp xúc nhiều người, có thể đi du lịch, đi công tác nội địa nhưng cần tuân thủ 5K nghiêm ngặt, giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi tiếp xúc trực tiếp.

Người có 'Thẻ xanh Covid-19' được phép hoạt động khi TP.HCM áp dụng Chỉ thị 16.

Người có "Thẻ xanh Covid-19" được phép hoạt động khi TP.HCM áp dụng Chỉ thị 16.

Khi áp dụng Chỉ thị 16, người tiêm đủ 2 mũi hoặc F0 khỏi bệnh dưới 65 tuổi, không bệnh nền được đến tham gia các hoạt động thiết yếu và không thiết yếu tại nơi công cộng như siêu thị, bệnh viện, phòng khám... được đi học, đi làm, hoặc đi công tác nội địa.

Người tiêm đầy đủ 2 mũi; F0 khỏi bệnh trên 65 tuổi, có bệnh nền, suy giảm miễn dịch, người chỉ tiêm 1 mũi vacxin (đối với vacxin có liệu trình 2 mũi) hạn chế đến tham gia các hoạt động thiết yếu và không thiết yếu tại nơi công cộng, được đi học, đi làm nhưng cần bố trí công việc hạn chế tiếp xúc nhiều người, nhưng cần tuân thủ 5K nghiêm ngặt, giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi tiếp xúc trực tiếp.

Xem thêm
Hơn 500 kg lòng lợn hôi thối đang trên đường đi tiêu thụ

Lực lượng chức năng tỉnh Thái Nguyên phát hiện 520kg lòng lợn bốc mùi hôi thối sắp được bán lại cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống và sản xuất lạp sườn.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

STP hỗ trợ ngư dân trả góp lồng nuôi thủy sản HDPE không cần thế chấp

Nhằm giúp ngư dân chuyển đổi mô hình nuôi trồng thủy sản HDPE, STP Group đưa ra 3 chương trình hỗ trợ thuận lợi để bà con tiếp cận công nghệ nuôi biển mới.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.