| Hotline: 0983.970.780

Thêm 2 ca dương tính với SARS-CoV-2 tại Đà Nẵng

Thứ Năm 06/05/2021 , 18:46 (GMT+7)

2 ca dương tính với SARS-CoV-2 tại Đà Nẵng sống chung nhà, cạnh vũ trường New Phương Đông, hiện ngành chức năng thành phố này đang khẩn trương xác minh nguồn lây.

Ngành chức năng TP Đà Nẵng lấy mẫu xét nghiệm nhân viên tại vũ trường New Phương Đông. Ảnh: N.H.

Ngành chức năng TP Đà Nẵng lấy mẫu xét nghiệm nhân viên tại vũ trường New Phương Đông. Ảnh: N.H.

Chiều 6/5, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng cho biết, tỉnh này vừa ghi nhận thêm 2 ca bệnh nghi mắc Covid-19.

Trường hợp đầu tiên là ông N. V.T. (SN 1960, địa chỉ đường Đống Đa, phường Thuận Phước, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng, gần vũ trường New Phương Đông), hiện đang làm giám sát công trình ở Cty Xí nghiệp Vận tải ô tô số 6. Bệnh nhân (BN) sống cùng vợ, con gái, chị vợ và cháu gái.

Theo thông tin dịch tễ, từ ngày 16 - 26/4, buổi sáng BN chỉ ở nhà sau đó đến công trình Hòa Sơn để giám sát, không đến nơi nào khác.

Ngày 27 và 29/4, buổi sáng BN tự đi xe máy (có mang khẩu trang) đến giám sát công trình ở Hòa Sơn (sau trại giam Hòa Sơn) và trên đường đi không ghé địa điểm nào.

Ngày 30/4, BN đến quầy thuốc tây M.H ở đường Nguyễn Du mua thuốc (đứng cách xa và có mang khẩu trang). Buổi chiều tự lái xe ô tô đến công trình ở Hòa Sơn (tại đây không có tiếp xúc với ai) chỉ xem công trình rồi sau đó lái xe về nhà.

Ngày 1/5, BN mua thuốc cảm tại quầy thuốc tây M. H ở đường Nguyễn Du.

Khoảng 9h sáng 2/5, BN cùng những người trong gia đình về quê ở phường Hòa Hải tổ chức ăn uống với gia đình em trai, vợ chồng em vợ và khoảng 7 người nữa.

Khoảng 23h10 ngày 5/5, BN tự đi xe máy đến khám bệnh tại Khoa cấp cứu bệnh viện Phổi sau khi xuất hiện triệu chứng sốt, mệt mỏi, khó thở, nhức mỏi toàn thân. Sau khi lấy mẫu xét nghiệm thì có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Trường hợp thứ 2 là bà V.T. H. Đ (SN 1965, địa chỉ đường Đống Đa, phường Thuận Phước, quận Hải Châu) là chị vợ ở chung nhà với trường hợp thứ nhất và đang làm nội trợ.

Từ ngày 20 đến 29/4, vào buổi sáng lúc 7h30 đến khoảng 8h30, BN đi chợ Đống Đa và về nhà. Đến 9h ngày 2/5, BN cùng gia đình (vợ chồng em gái và cháu gái) về quê ở Hòa Hải tổ chức ăn uống với một số gia đình tại đây.

Ngày 3/5, BN đi chợ lúc 7h30 đến 8h30 ở chợ Đống Đa sau đó về nhà. Khoảng thời gian 7h30 ngày 4 và 5/5, BN có đến chợ Đống Đa mua rau, tôm. Đến 1h30 ngày 6/5, BN được lấy mẫu xét nghiệm kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Điện Biên đưa cửa khẩu thành mũi nhọn phát triển kinh tế

Mường Nhé bây giờ vẫn là một trong những huyện nghèo, chậm phát triển bậc nhất trong cả nước, nhưng người Mường Nhé không thể chấp nhận điều ấy trong 10, 20 năm nữa.