| Hotline: 0983.970.780

Bị phạt 5 triệu đồng vì đăng thông tin gây hoang mang dư luận

Thứ Năm 06/05/2021 , 16:22 (GMT+7)

Một người dân ở Thừa Thiên-Huế vừa bị xử phạt 5 triệu đồng do đăng thông tin trên Facebook gây hoang mang dư luận.

Cơ quan chức năng đang tiến hành làm việc với ông H. Ảnh: A.S.

Cơ quan chức năng đang tiến hành làm việc với ông H. Ảnh: A.S.

Ngày 6/5, Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, đơn vị vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông L.Q.H. (27 tuổi, trú TP Huế) về hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin gây hoang mang dư luận.

Trước đó, trên trang Facebook THỪA THIÊN HUẾ do ông H. lập và quản trị đã đăng bài viết với nội dung “Chiều nay: 45 ca mắc mới, trong đó có 5 ca lây nhiễm từ 1 ca đã hoàn thành cách ly sau nhập cảnh và 39 ca được cách ly ngay khi nhập cảnh”. 

Theo Thanh tra Sở TT-TT Thừa Thiên-Huế, nội dung bài viết này liên quan đến các ca mắc Covid-19 mới nhưng không có địa điểm cụ thể, rõ ràng nên đã gây hoang mang dư luận trên địa bàn tỉnh.

Căn cứ theo quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử, Thanh tra Sở TT-TT tỉnh Thừa Thiên-Huế ra quyết định xử phạt ông H. số tiền 5 triệu đồng.

Đồng thời, ông H. cũng bị buộc phải gỡ bài, đăng thông tin đính chính và cam kết không tái phạm.

Xem thêm
Cặp vợ chồng tử vong trong khi đốt nương làm rẫy

Quá trình đốt nương để lấy đất canh tác, thấy lửa cháy lan 2 vợ chồng cố gắng dập lửa. Song không may, cả 2 đã tử vong trong đám cháy.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.