| Hotline: 0983.970.780

Thêm 2 tàu hiện đại cho lực lượng Kiểm ngư Việt Nam

Thứ Tư 11/10/2017 , 17:38 (GMT+7)

Sáng nay (11/10), Cty TNHH MTV Đóng tàu Hồng Hà (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng, Bộ Quốc phòng) và Bộ NN-PTNT đã tổ chức lễ bàn giao 2 tàu Kiểm ngư mang số hiệu HN – 168 và KN – 568 cho Cục Kiểm ngư.

16-57-55_3
Trên tàu có các thiết bị hỗ trợ phục vụ công tác chấp pháp, thực thi pháp luật trên biển, trong đó mỗi tàu có trang bị 2 vòi rồng công suất lớn.

Đây là 2 tàu Kiểm ngư đầu tiên thuộc dự án đóng mới 7 tàu cho lực lượng Kiểm ngư Việt Nam được Cty TNHH MTV Đóng tàu Hồng Hà hoàn thiện, bàn giao cho Cục Kiểm ngư (Tổng cục Thủy sản). Tàu có vận tốc 18 hải lý/h, chịu được sức gió cấp 8 – trên cấp 8 khi hoạt động trên biển xa.

Trên tàu được lắp đặt hệ động lực và các trang thiết bị nghi khí hàng hải, thông tin liên lạc, trang bị cứu hộ cứu nạn... với công nghệ tiên tiến, hiện đại, đủ điều kiện đáp ứng cho nhiệm vụ tuần tra, kiểm tra, kiểm soát, hỗ trợ ngư dân trên biển và thực thi luật pháp về thủy sản nói riêng, pháp luật Việt Nam nói chung.

Tàu có quy mô đáp ứng cho số lượng biên chế 29 thuyền viên, với hệ thống các phòng làm việc, phòng nghỉ, sinh hoạt sang trọng, hiện đại không khác gì khách sạn hạng sang, với đầy đủ tiện nghi như điều hòa nhiệt độ, phòng tắm, máy giặt, phòng vệ sinh..v.v..

16-57-55_53
Phòng sinh hoạt chung.

Phòng ngủ của thuyền viên.

Phòng vệ sinh khép kín.

Mỗi tàu có chiều dài 56m, chiều rộng tối đa 8,2 m, độ sâu mớn nước 3,2 m, được trang bị 2 máy chính động cơ diesel do Nhật Bản SX với tổng công suất máy 3.840 KW.

 

Xem thêm
Thứ trưởng Nguyễn Quốc Trị: Điều tra, xử lý nghiêm hành vi gây cháy rừng

Ngày 28/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Quốc Trị đã có buổi làm việc với tỉnh Hà Giang về tình hình sản xuất nông nghiệp và công tác phòng cháy, chữa cháy rừng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Ùn tắc bến phà ra đảo Cát Bà dịp 30/4 và 1/5

HẢI PHÒNG Ngày 28/4, hàng nghìn người đã ùn ùn đổ về bến phà Đồng Bài để ra đảo Cát Bà khiến giao thông tắc nghẽn.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm