| Hotline: 0983.970.780

Thêm 40 bác sĩ, điều dưỡng vào tâm dịch Đà Nẵng

Thứ Sáu 07/08/2020 , 20:16 (GMT+7)

Tỉnh Thừa Thiên – Huế cử đoàn công tác gồm 20 bác sĩ, 20 điều dưỡng chi viện cho Đà Nẵng để phòng chống dịch Covid-19.

Ngày 7/8, tại họp giao ban phòng chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế Phan Ngọc Thọ đã đề nghị nghiên cứu giải pháp để hỗ trợ về nhân lực, vật lực...cho Đà Nẵng phòng chống dịch bệnh.

Tỉnh Thừa Thiên – Huế cử đoàn công tác gồm 20 bác sĩ và 20 điều dưỡng chi viện cho cho Đà Nẵng phòng chống dịch. Ảnh: T.T.

Tỉnh Thừa Thiên – Huế cử đoàn công tác gồm 20 bác sĩ và 20 điều dưỡng chi viện cho cho Đà Nẵng phòng chống dịch. Ảnh: T.T.

Theo đó, quyết định cử đoàn công tác gồm 20 bác sĩ và 20 điều dưỡng chi viện cho tâm dịch TP. Đà Nẵng  phòng chống dịch.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế, đề nghị các cấp, các ngành tiếp tục thực hiện nghiêm các giải pháp truy vết người trở về từ vùng dịch và mở rộng diện xét nghiệm PCR với trường hợp nghi ngờ; xử lý nghiêm các đối tượng không chấp hành biện pháp cách ly.

Ông Phan Ngọc Thọ cho rằng, người dân tỉnh Thừa Thiên- Huế và Đà Nẵng,Quảng Trị có mối quan hệ hợp tác, làm ăn, thăm thân nên nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh trên địa bàn tỉnh là rất lớn, có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Đến nay bệnh viện Trung ương Huế - cơ sở 2 đã tiếp nhận điều trị cho 19 trường hợp nhiễm Covid-19. Ảnh: T.T.

Đến nay bệnh viện Trung ương Huế - cơ sở 2 đã tiếp nhận điều trị cho 19 trường hợp nhiễm Covid-19. Ảnh: T.T.

Do đó, ông Thọ đề nghị các cơ quan liên quan tiếp tục tăng cường và phát huy hoạt động các chốt kiểm soát dịch bệnh ở phía Bắc của tỉnh, kiên định với 5 nguyên tắc: ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng và dập dịch.

Đến nay, tỉnh Thừa Thiên - Huế chưa ghi nhận có ca nhiễm Covid-19. Bệnh viện Trung ương Huế - cơ sở 2 (huyện Phong Điền, Thừa Thiên- Huế) đang tiếp nhận điều trị cho 19 trường hợp là bệnh nhân được chuyển từ Đà Nẵng, Quảng Nam ra.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.