| Hotline: 0983.970.780

Thêm bệnh nhân nghi nhiễm cúm A/H5N1

Thứ Năm 08/03/2012 , 10:09 (GMT+7)

Sáng 7/3, TS. BS Lê Mạnh Hùng, Phó giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới (TP.HCM), cho biết, bệnh nhân N.Đ.T. (sinh năm 1981, ngụ Đắk Lắk) nhập viện BV Bệnh nhiệt đới (TP.HCM) tối 5/3 trong tình trạng rất nặng, khó thở, suy hô hấp, sốt cao liên tục, mệt mỏi...

Bệnh nhân ngay lập tức được thở máy và điều trị cách ly với đầy đủ những triệu chứng lâm sàn của bệnh cúm A/H5N1.

Theo gia đình cho biết, sau khi ăn thịt con gà do nhà nuôi bị bệnh, N.Đ.T có biểu hiện ho và sốt cao liên tục, đồng thời, đàn gà nuôi bị chết. Bệnh nhân tự mua thuốc điều trị ở nhà trong 3 ngày đầu nhưng không khỏi thì nhập viện BV Đắk Lắk. Sau 6 ngày điều trị không thuyên giảm, bệnh nhân được chuyển đến BV Bệnh nhiệt đới.

Đến nay tình trạng bệnh nhân vẫn diễn biến nặng, dùng kháng sinh, taminflu theo đúng phác đồ điều trị cúmA/H5N1. Bệnh phẩm của bệnh nhân đang được Viện Pasteur xét nghiệm.

Xem thêm
Thái Nguyên có thêm 2 Phó Giám đốc Sở

Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên vừa có tân Phó Giám đốc.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cơn mưa bất chợt 'giải nhiệt' ở Bình Dương

Sau nhiều ngày nắng nóng liên tục, cơn mưa bất chợt xuất hiện đã làm dịu đi cái nóng gay gắt cho người dân ở Bình Dương.