| Hotline: 0983.970.780

Thi công cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ làm nứt nhà, thiệt hại cây ăn trái

Thứ Hai 22/07/2024 , 20:37 (GMT+7)

Vĩnh Long Nhà thầu thi công đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ đi qua tỉnh Vĩnh Long làm nứt nhà, vỡ bờ bao, gây thiệt hại vườn cây ăn trái của người dân.

Vườn sầu riêng của người dân bị ngập và chết do vỡ bờ bao khi thi công đường cao tốc. Ảnh: HT.

Vườn sầu riêng của người dân bị ngập và chết do vỡ bờ bao khi thi công đường cao tốc. Ảnh: HT.

Chiều 22/7, ông Lâm Thành Hảo, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Vĩnh Long thông tin, trong quá trình thi công đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ đã gây ra tình trạng nứt nhà, hư hỏng vật dụng và thiết bị, vỡ bờ làm ngập vườn cây ăn trái, gây thiệt hại lớn cho người dân địa phương.

Trước đó, ngày 17/7, UBND huyện Bình Tân đã mời Sở Giao thông và đại diện UBND xã nơi người dân bị ảnh hưởng đến để giải quyết bức xúc của bà con. Trong cuộc họp, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận đã cam kết giải quyết các kiến nghị của người dân.

Theo đó, trong tổng số 40 hộ bị ảnh hưởng, có 34 hộ bị nứt nhà do thi công (22 hộ đã thống nhất giá bồi thường). Còn 12 hộ chưa thống nhất, UBND huyện sẽ tiếp tục vận động người dân. Đối với 6 hộ phát sinh sau khi bảo hiểm trả lời, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận sẽ trả lời về giá bồi thường.

Ông Hảo cũng cho biết, thời gian qua, người dân ngụ tại xã Nguyễn Văn Thảnh, huyện Bình Tân bức xúc nhất là vấn đề đường dân sinh cặp cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ dài hơn 1km. Chỉ còn khoảng 500m nữa là đấu nối vào đường tỉnh 908, và còn một đoạn vài trăm mét đấu nối vào đường nhựa liên xã, nhưng chủ đầu tư không làm để người dân đi lại và vận chuyển nông sản.

Vấn đề này, Ban Quản lý dự án cũng đã có ý kiến xin đầu tư bổ sung các quỹ đất để làm đường đi cho người dân, dự kiến sẽ đầu tư vào năm 2025. Sở Giao thông đã tổng hợp tất cả các ý kiến của người dân để tiếp tục làm việc với Ban Quản lý Mỹ Thuận và sẽ giải quyết sớm cho bà con.

Xem thêm
Bộ NN-PTNT làm việc với JICA Việt Nam về các dự án hợp tác nông nghiệp

Sáng 19/9, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp tiếp và làm việc cùng JICA Việt Nam. Lãnh đạo hai bên có những trao đổi quan trọng về các dự án hợp tác nông nghiệp.

Ứng phó bão số 4: Dân không chấp hành lệnh sơ tán sẽ cưỡng chế

Ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, địa phương sẽ cương quyết cưỡng chế trường hợp không chấp hành lệnh sơ tán dân trước sự cố khẩn cấp.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Bịa đặt 'bàn tay người trong bụng cá song' để câu like

Hai đối tượng đăng tải thông tin thất thiệt 'bên trong bụng cá song câu được có bàn tay người' đã bị Công an tỉnh Quảng Ninh triệu tập và xử lý.