| Hotline: 0983.970.780

Thích cảm giác lạ, thanh niên 19 tuổi nhét dưa leo vào hậu môn

Thứ Ba 17/05/2022 , 11:02 (GMT+7)

TPHCM Các bác sĩ Bệnh viện Nguyễn Tri Phương đã phẫu thuật thành công cho bệnh nhân nam (19 tuổi) bị mắc 'dị vật khủng' – dưa leo trong hậu môn.

Hình ảnh dị vật qua nội soi trực tràng. Ảnh: Bác sĩ cung cấp.

Hình ảnh dị vật qua nội soi trực tràng. Ảnh: Bác sĩ cung cấp.

Nam thanh niên P.G.M. (19 tuổi, Long An) muốn thử cảm giác “mới lạ”, nên đã đưa quả dưa leo vào vùng hậu môn. Sau đó, trượt tay nên quả dưa leo đã kẹt vào sâu vào bên trong, dù đã cố gắng để lấy ra nhưng không được. Nam thanh niên đã đến khám tại bệnh viện địa phương và ngay sau đó được chuyển đến Bệnh viện Nguyễn Tri Phương (quận 5, TP.HCM) trong tình trạng tỉnh táo.

Bệnh nhân được các bác sĩ khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương tiếp nhận và chỉ định nội soi trực tràng. Qua nội soi trực tràng cấp cứu, các bác sĩ xác định quả dưa leo dài hơn 10cm nằm sâu trong lòng trực tràng, do kích thước dị vật quá lớn, tiến hành gắp qua nội soi thất bại, bác sĩ nội soi đề nghị hội chẩn với bác sĩ khoa Ngoại tiêu hóa.

TS.BS. Lê Huy Lưu, Phụ trách điều hành Khoa Ngoại Tiêu hóa, BV Nguyễn Tri Phương cho biết, căn cứ vào thăm khám vùng hậu môn và kết quả nội soi, các bác sĩ xác định dị vật là quả dưa leo thuôn dài, rất chắc, bề mặt tương đối trơn láng, chưa ghi nhận chảy máu vùng hậu môn trực tràng. Sau khi được tư vấn và giải thích về tình trạng bệnh cần phải phẫu thuật, bệnh nhân nhanh chóng được chuyển đến khoa Phẫu thuật - Gây mê hồi sức.

Bệnh nhân được gây mê và tiến hành nong vùng hậu môn. Dưới tác dụng của các thuốc an thần, giảm đau, dãn cơ, các cơ vùng hậu môn đã nới lỏng, các bác sĩ dùng kẹp có móc, kẹp chặt nhẹ nhàng và lấy dị vật là một quả dưa leo dài hơn 10cm ra ngoài thành công, không có chảy máu từ đường tiêu hóa dưới.

Hiện sức khỏe bệnh nhân đã ổn định, được cho xuất viện và hẹn tái khám để các bác sĩ tiếp tục theo dõi.

Các bác sĩ nhận định, đây là trường hợp mắc dị vật khủng tương đối hiếm gặp. Đối với dị vật khủng như thế này, nếu không xử trí sớm, cố gắng tự lấy ra tại nhà với thao tác không cẩn trọng sẽ để lại hậu quả rất nghiêm trọng như tắc ruột, vỡ ruột, thậm chí có thể tử vong.

Qua tình huống hy hữu này, các bác sĩ khoa Ngoại tiêu hóa cảnh báo về một số hành vi không an toàn khi tự kích thích để tạo hưng phấn, khoái cảm không chỉ có thể gây tổn thương cho cơ quan tiêu hóa và sinh dục mà còn có thể gây nguy hiểm đến tính mạng. May mắn ở bệnh nhân này là đã đi khám sớm và nhập viện xử trí sớm nên các biến chứng chưa xảy ra. Vì vậy, khi người bệnh có các biểu hiện bất thường về sức khỏe, các bác sĩ khuyến cáo, cần đến ngay các cơ sở y tế để được thăm khám, chẩn đoán và điều trị sớm.

Được biết, mỗi năm Khoa Ngoại tiêu hóa, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương thường tiếp nhận một vài trường hợp dị vật khủng kẹt trong hậu môn trực tràng và rất may đều được xử trí kịp thời. 

Xem thêm
'Trục xuất' khối bướu khổng lồ hơn 20 kg cho bệnh nhân

TP.HCM Mới đây, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM đã phẫu thuật thành công khối u buồng trứng khổng lồ gây chèn ép nội tạng cho bệnh nhân nữ 46 tuổi.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Bảo tồn bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông tăng sinh lý

Bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông cải thiện sức khỏe sinh lý được Chủ nhiệm Hợp tác xã Dược liệu Nam dược Mạc Minh tâm huyết phát triển.

Bình luận mới nhất