| Hotline: 0983.970.780

Thiếu nhi trong khu cách ly đón Tết Trung thu đặc biệt

Thứ Hai 20/09/2021 , 09:25 (GMT+7)

Hơn 1.000 trẻ em đang điều trị tại khu điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Bình Dương vừa được đón một Tết Trung thu đặc biệt.

Tối ngày 19/9, tại khu điều trị bệnh nhân Covid-19 Thới Hòa và Bệnh viện dã chiến số 1, UBND tỉnh Bình Dương phối hợp các y, bác sĩ tổ chức Chương trình Tết Trung thu đầy ý nghĩa cho các cháu thiếu nhi đang điều trị tại đây.

Để công tác tổ chức an toàn, khu tổ chức hoàn toàn tách biệt với khu làm việc hành chính. Ảnh: Bình Dương.

Để công tác tổ chức an toàn, khu tổ chức hoàn toàn tách biệt với khu làm việc hành chính. Ảnh: Bình Dương.

Địa điểm tổ chức chương trình hoàn toàn tách biệt với khu làm việc hành chính của lực lượng y, bác sĩ và tình nguyện viên.

Để tổ chức hoạt động vui chơi, ban tổ chức chương trình huy động hàng chục y, bác sĩ, tình nguyện viên hướng dẫn các em xếp hàng và di chuyển. Chương trình diễn ra khoảng 30 phút. Các em được múa hát cùng tình nguyện viên, được nhận quà bánh, đèn ông sao.

Các tình nguyện viện hướng dẫn cháu thiếu nhi được vui chơi. Ảnh: Bình Dương.

Các tình nguyện viện hướng dẫn cháu thiếu nhi được vui chơi. Ảnh: Bình Dương.

Bác sĩ Lê Ngọc Vũ, Giám đốc y khoa Khu điều trị bệnh nhân Covid-19 Thới Hòa, cho biết, Khu điều trị bệnh nhân Covid-19 Thới Hòa và Bệnh viện dã chiến số 1 là nơi chăm sóc trẻ dương tính với SARS-CoV-2 quy mô lớn nhất của tỉnh với hơn 1.200 trẻ F0.

“Các cháu đang trải qua một mùa Trung thu không được sum vầy cùng người thân, phải vui chơi tạm trong khu cách ly điều trị Covid-19. Đây là điều khiến không ai muốn.

Chúng tôi xin hứa sẽ cố gắng chăm sóc các cháu để tất cả khỏe mạnh và sớm trở về với gia đình”, bác sĩ Lê Ngọc Vũ, Giám đốc y khoa Khu điều trị bệnh nhân Covid-19 Thới Hòa, chia sẻ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Nguyễn Lộc Hà thăm hỏi phát biểu động viên các cháu. Ảnh: Bình Dương.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Nguyễn Lộc Hà thăm hỏi phát biểu động viên các cháu. Ảnh: Bình Dương.

Ông Nguyễn Lộc Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Dương cũng đến dự và phát biểu động viên tinh thần các em nhỏ tại khu điều trị.

“Trung thu năm nay các địa phương trên địa bàn tỉnh sẽ không tổ chức các chương trình vui Tết Trung thu như hằng năm để đảm bảo phòng, chống dịch, đó là một thiệt thòi đối với các cháu thiếu nhi.  

Mong rằng các cháu sẽ cùng nỗ lực tập trung bảo vệ sức khỏe, vượt qua dịch bệnh để kịp bước vào năm học mới, học tập thật giỏi, rèn luyện tốt và luôn chăm ngoan”, ông Nguyễn Lộc Hà động viên.

Xem thêm
Quốc hội miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chiều 2/5, Quốc hội thống nhất miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021 - 2026, cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV với ông Vương Đình Huệ.

Chủ động với các kiểu thiên tai nguy hiểm giai đoạn chuyển mùa

Bến Tre Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bến Tre có công văn yêu cầu chủ động phòng tránh, ứng phó các kiểu thiên tai giai đoạn chuyển mùa.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

'Vườn treo' Nậm Pồ: Nghị quyết hồi sinh vùng đất khó

Khu nhà màng trồng rau trải dài theo những ngọn đồi nhấp nhô, từng bị bỏ hoang, nay trở thành nguồn cung cấp rau xanh cho hơn 16.000 học sinh của huyện.