| Hotline: 0983.970.780

Thiếu tá công an 'đại náo' học đường

Thứ Tư 09/03/2016 , 09:05 (GMT+7)

Xuất phát từ mâu thuẫn nhỏ của con gái mình và bạn trai cùng lớp, ông Trần Vũ Khiêm (Thiếu tá, trưởng công an xã la Dơk, Đức Cơ, Gia Lai) đã hùng hổ mang súng xông vào trường đánh bảo vệ và bạn học của con mình và còn lăng mạ các giáo viên.

14-07-29_nh-2-2
Cổng trưởng THCS Quang Trung (huyện Đức Cơ- Gia Lai)

Vào khoảng 16 giờ 30 phút ngày 2/3, ông Khiêm xông vào trường THCS Quang Trung (huyện Đức Cơ, Gia Lai) để “dạy dỗ” em Nguyễn Ngọc Quang (lớp 8b) chỉ vì xích mích với con gái ông là Trần Lê Hạnh Lan (cùng lớp 8b).

Thấy sự việc bất thường nên anh Nam (nhân viên bảo vệ trường) hỏi thì ông Khiêm nói đến tìm Quang ra để đánh. Thấy vậy, anh Nam nhanh chóng báo Ban Giám hiệu nhà trường sự việc. Lúc này, ông Khiêm từ cổng trường chạy vào hô lớn “thằng Quang đâu rồi, tao phải đánh mày”, rồi xông thẳng vào lớp học.

Mặc dù đang trong giờ học nhưng ông Khiêm vẫn liên tục đòi nhà trường cho em Quang ra ngoài để mình "gặp riêng nói chuyện". Anh Nam cùng cô Hương (Hiệu phó nhà trường) đã chặn ông Khiêm và yêu cầu ông lên văn phòng nhưng ông Khiêm không chịu mà còn chửi tục: “Đ.M chúng mày, muốn chết à? Tao giết mày”.

Tiếp sau đó, ông khiêm liền rút khẩu súng ngắn trong người rồi dùng báng súng đánh mạnh vào đầu anh Nam khiến anh Nam bị chảy máu và ngất đi. Chưa hết, ông Khiêm còn quay sang cô Hương chửi tục: “Đ.M mày, mày là giáo viên chủ nhiệm mà như thế à”. Thấy ông Khiêm hung hãn, cô Hương sợ hãi nên liền chạy lên phòng để lấy điện thoại. Khi cô Hương vừa ra đến sân thì gặp cô Nguyễn Thị Hồng, Hiệu trưởng nhà trường.

Lúc này, ông Khiêm xông vào lớp 8b tìm Quang “trả thù” cho con. Việc ông Khiêm cầm súng vào lớp, khiến các em học sinh sợ hãi bỏ chạy tán loạn ra khỏi lớp. Còn em Quang thì bị ông Khiêm dí súng vào mặt đe dọa, dùng báng súng đập vào đầu 3- 4 cái và dùng tay đánh vào mặt: “Lúc đó em rất sợ, chỉ biết đứng để chú đánh, còn các bạn sợ hãi chạy hết ra ngoài.

Giờ em không ghét bạn Lan vì đây là do bố bạn ấy làm chứ không phải bạn ấy”, Quang cho biết.

14-07-29_nh-1-3
Anh Nam- nhân viên bảo vệ nhà trường đang kể lại sự việc

Nguyên nhân sự việc là do xích mích đơn giản giữa Lan và Quang trong lớp học vài ngày trước đó. Do thấy Lan nói chuyện, Quang (lớp trưởng) đã nhắc nhở Lan thì bị em này đánh nhẹ vào tay, Quang cũng "trả đũa” rất... học trò bằng cách vỗ vào vai Lan. Sau khi sự việc xảy ra, Quang đã bị cô nhắc nhở và bắt đứng ngoài lớp, bản thân Lan cũng vui vẻ trở lại ngay sau đó.

Sáng ngày 7/3, bà Nguyễn Thị Hồng cho biết, sự việc trên ngoài tầm kiểm soát và xử lý của nhà trường nên nhà trường đã có báo cáo và tường trình gửi lên Phòng Giáo dục và UBND huyện.

Còn về phía 2 em học sinh, sau khi sự việc xảy ra, em Quang đã nghỉ học vào các buổi sau đó. "Riêng ngày hôm nay không biết em có đi học không vì em học buổi chiều. Em Quang có học lực khá, hạnh kiểm tốt; em Lan học lực trung bình, hạnh kiểm tốt”, bà Hồng cho biết thêm.

Ông Rơ Lan Pêu, Chủ tịch UBND xã Ia Dơk cho biết, ông Khiêm là công an chính quy của Công an huyện Đức Cơ, cấp bậc thiếu tá. Ông Khiêm được tăng cường về làm Trưởng Công an xã được 2 năm nay. Ông Pêu không hề biết về sự việc ông Khiêm dùng súng hành hung, gây náo loạn học đường. Ông không biết ông Khiêm có đi làm mấy ngày nay hay không, riêng hôm thứ 6 tuần trước ông Khiêm điện thoại xin nghỉ để đi đo quân phục.

Ông Lê Đức Đạo- Trưởng Công an huyện Đức Cơ, cho biết: Ông cùng lãnh đạo Công an huyện Đức Cơ đã biết sự việc trên, và đã báo cáo cho ông Huỳnh Cân- Chánh văn phòng UBND huyện Đức Cơ.

Ông Huỳnh Cân cho biết: "Cuối giờ chiều ngày 7/3, UBND huyện mới nhận được báo cáo và tường trình vụ việc của Trường THCS Quang Trung. Hiện huyện đang soạn thảo nội dung công văn để giao cho Trưởng Công an huyện xử lý vụ việc theo quy định. Và do ông Khiêm có sử dụng súng trong vụ việc nên cơ quan chức năng sẽ xem xét hành vi, tính chất để có thể giao cho Công an huyện hay Công an tỉnh vào cuộc".

Vụ việc sẽ được điều tra và khi có kết quả, UBND huyện sẽ có thông tin cho báo chí.

Xem thêm
Bị giật dây chuyền khi đi tập thể dục buổi sớm

Công an huyện Lương Sơn vừa ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Văn Điền (Nhuận Trạch, Lương Sơn, Hòa Bình) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.