Đây là cây cầu thuộc dự án Tín dụng ngành Giao thông Vận tải để cải tạo mạng lưới đường quốc gia lần thứ 2, được đầu tư bằng nguồn vốn ODA của Chính phủ Nhật Bản và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.
Được khởi công tháng 9/2019, cầu Tân An có vị trí nằm trên địa phận thành phố Tân An (Long An), qua sông Vàm Cỏ Tây với tổng kinh phí đầu tư 110 tỷ đồng.
Tổng chiều dài toàn tuyến khoảng 1.046m, trong đó phần cầu dài 301m, rộng 12m (hai là xe cơ giới). Cầu được thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép dự ứng lực, vận tốc thiết kế 60km/h, nhịp chính của cầu có kết cấu thép dạng vòm mạng lưới với chiều dài 63m.
Cùng ngày, Bộ Giao thông Vận tải và UBND tỉnh Long An cũng tổ chức thông xe 5 cây cầu trên Quốc lộ N1, gồm: Mỏ Heo, Kênh T4, Kênh T62, Kênh T2 và Kênh T61 thuộc địa bàn 2 huyện Đức Huệ và Thạnh Hóa, giáp biên giới với Campuchia. Tổng kinh phí đầu tư 5 cây cầu là 55 tỷ đồng, mỗi cầu có thiết kế rộng 9m.
Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Đình Thọ cho biết, việc hoàn thành và đưa vào khai thác cầu Tân An và 5 cầu trên tuyến N1 sẽ từng bước hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông từ thành thị đến nông thôn, kết nối vùng sâu vùng xa gồm các huyện nghèo biên giới giáp nước bạn Campuchia để tạo đà kết nối các tuyến vận tải nhằm đưa được hàng hóa tiếp cận nhanh về các trung tâm chế biến và tiêu thụ của khu vực.
Đồng thời, các công trình góp phần nâng cao hiệu quả khai thác, cải thiện mạng lưới giao thông đường bộ, tạo tiền đề và là động lực phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Long An nói riêng và các tỉnh khu vực miền Tây Nam Bộ nói chung.