| Hotline: 0983.970.780

Thủ tướng chỉ đạo khắc phục sạt lở, ứng phó nguy cơ hạn hán ở ĐBSCL

Thứ Năm 26/09/2019 , 09:12 (GMT+7)

Thủ tướng Chính phủ vừa giao Bộ NN- PTNT cùng một số Bộ và địa phương kiểm tra khắc phục sạt lở và ứng phó nguy cơ hạn hán, thiếu nước ở Đồng bằng sông Cửu Long.

Các điểm sạt lở ở Hậu Giang xảy ra ngày càng nhiều, làm hàng ngàn m2 đất bờ sông bị cuốn trôi.

Tiếp theo đoàn kiểm tra liên ngành của Bộ NN- PTNT và Bộ KH- ĐT về tình hình sạt lở bờ sông, bờ biển ở Đồng bằng sông Cửu Long, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ trưởng Bộ NN- PTNT làm Trưởng đoàn cùng với lãnh đạo các Bộ: KH-ĐT, Tài chính, Xây dựng, TN-MT, Văn phòng Chính phủ và lãnh đạo địa phương khẩn trương kiểm tra đánh giá về tình hình sạt lở bờ sông, bờ biển, công tác khắc phục và bảo đảm an toàn tính mạng, ổn định đời sống và sản xuất của nhân dân tại các khu vực bị sạt lở ở Đồng bằng sông Cửu Long.

Thủ tướng yêu cầu, trên cơ sở kết quả kiểm tra và các nghiên cứu đánh giá về thực trạng, nguyên nhân và dự báo nguy cơ sạt lở (đã và đang thực hiện), đề xuất giải pháp trước mắt và lâu dài để xử lý, khắc phục tình trạng sạt lở ven sông, ven biển nhằm bảo đảm an toàn tính mạng, ổn định đời sống và sản xuất của người dân, đồng thời có phương án chỉ đạo sản xuất vụ Đông Xuân 2019-2020 nhằm chủ động ứng phó nguy cơ hạn hán, thiếu nước có thể xảy ra tại Đồng bằng sông Cửu Long.

Xem thêm
Bò 3B mang tới hi vọng cho người dân miền núi

QUẢNG TRỊ Người dân hi vọng bò 3B sẽ là đối tượng nuôi mới mang lại hiệu quả kinh tế cao, một số hộ dự kiến mở rộng chăn nuôi sau khi kết thúc hỗ trợ.

Tiêm phòng dại vì cộng đồng

Chương trình ‘Tiêm phòng dại vì cộng đồng’ lần 4 vừa được triển khai tại Đức Huệ, Long An, Những năm qua, chương trình đã giúp nâng cao tỷ lệ tiêm phòng trên địa bàn.

Hỗ trợ để sản xuất phát thải thấp cho 200 nghìn ha lúa ở ĐBSCL

AN GIANG 10 doanh nghiệp liên kết với các HTX và nông dân 3 tỉnh An Giang, Đồng Tháp và Kiên Giang sẽ được hỗ trợ để sản xuất lúa phát thải thấp với diện tích 200.000ha.