| Hotline: 0983.970.780

Thủ tướng giao tỉnh Khánh Hòa kiểm tra phản ánh phá rừng tại Suối Tân

Thứ Năm 11/03/2021 , 14:33 (GMT+7)

Liên quan vụ phá rừng ở Suối Tân (Cam Lâm), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao UBND tỉnh Khánh Hòa kiểm tra, xử lý vấn đề báo chí phản ánh.

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Khánh Hòa về việc kiểm tra, xử lý vấn đề báo chí phản ánh về việc tình trạng xâm phạm đất rừng, chặt phá rừng trái phép trên địa bàn xã Suối Tân (Cam Lâm) liên tục diễn ra, khiến nhiều diện tích rừng tự nhiên bị tàn phá nhưng lại không bị ngăn chặn và xử lý triệt để.

Rừng tái sinh tại tiểu khu 231 bị chặt phá. Ảnh: KS.

Rừng tái sinh tại tiểu khu 231 bị chặt phá. Ảnh: KS.

Về vấn đề này, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc giao UBND tỉnh Khánh Hòa kiểm tra, xử lý nội dung báo chí phản ánh.

Trước đó, ngày 9/3, Báo Nông nghiệp Việt Nam cũng có bài phản ánh: Phá rừng chiếm đất sản xuất ở Suối Tân. Theo đó, tại tiểu khu 231, chúng tôi chứng kiến một diện tích rừng tự nhiên tái sinh vừa bị đốn hạ, cành nhánh và nhiều thân cây gỗ với đường kính trên 20 cm nằm ngổn ngang. Phía bên cạnh diện tích rừng này đốn hạ là những rẫy trồng cây ăn trái như xoài, chuối…cùng với những lán trại được dựng lên.

Theo phản ánh của người dân, tình trạng phá rừng chiếm đất sản xuất tại tiểu khu 231 diễn ra từ nhiều năm nay nhưng cơ quan chức năng không xử lý dứt điểm. Từ đó, những cánh rừng ở khu vực ngày càng bị bào mòn dần.

Ông Hoàng Trung Sĩ, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm Cam Lâm, cho biết, tiểu khu 231 thuộc UBND xã Suối Tân quản lý. Theo quyết định 1440 ngày 15/5/2019 của UBND tỉnh Khánh Hòa thì tiểu khu này thuộc đất rừng DT2 (đất cây bụi). Tuy nhiên khi ông đi thực tế kiểm tra, đo đếm thì xác định khu vực này là rừng tự nhiên đã tái sinh lên.

Một diện tích rừng tái sinh tại tiểu khu 231, xã Suối Tân phát triển rất tốt. Ảnh: KS.

Một diện tích rừng tái sinh tại tiểu khu 231, xã Suối Tân phát triển rất tốt. Ảnh: KS.

Đối với diện tích rừng tái sinh được phóng viên ghi nhận ở trên xảy ra vào ngày 19/2 vừa qua. Sau khi nhận thông tin phản ánh phá rừng, Hạt Kiểm lâm Cam Lâm cùng xã Suối Tân đã lên hiện trường xem xét, lập biên bản và xác định ban đầu hơn 7.300 m2 rừng tự nhiên tái sinh bị phá. Và, bước đầu đã nắm bắt đối tượng phá rừng này và sắp tới sẽ căn cứ theo quy định để xử lý nghiêm.

Cũng theo ông Sĩ, tại tiểu khu 231, đá Hang có gần 100 ha rừng tái sinh hiện phát triển rất tốt. Năm 2020, Hạt đã cho cập nhập hiện trạng để khoanh nuôi thành rừng.

Xem thêm
ASEAN cần tiếp tục ưu tiên duy trì đoàn kết, độc lập, tự cường

Ngày 23/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn nhân chuyến thăm làm việc và tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN.

Đưa cán bộ khuyến nông sang Nhật Bản học tập và làm việc

HÀ NỘI Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu quận Nikicho (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hàng trăm tấn rong trôi dạt vào biển Đồ Sơn, Cát Bà là rong mơ

HẢI PHÒNG Những ngày vừa qua, tại khu vực biển thuộc quần đảo Cát Bà và Đồ Sơn xuất hiện hàng trăm tấn rong trôi dạt vào bờ, rồi tràn lên các bãi tắm.