| Hotline: 0983.970.780

Thủ tướng: Kiên quyết không nhân nhượng với các hành vi xâm phạm chủ quyền

Thứ Sáu 08/11/2019 , 16:09 (GMT+7)

"Dĩ bất biến, ứng vạn biến" bảo đảm môi trường phát triển hòa bình, nhưng kiên quyết không nhân nhượng với các hành vi xâm phạm chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán của Việt Nam trên biển Đông.

Thủ tướng trả lời chất vấn trước Quốc hội chiều 8/11.

Thủ tướng đề cập đến vấn đề chủ quyền biển đảo trong báo cáo Quốc hội chiều 8/11. Trước lo lắng của đại biểu Quốc hội về các hành vi vi phạm nghiêm trọng trên các vùng biển của nước ta, Thủ tướng khẳng định đây cũng là mối quan tâm, nỗi lo lắng chung đồng bào cả nước.

"Chúng ta đều biết dân tộc ta đã trải qua hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước, trải qua nhiều cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc gìn giữ độc lập và thống nhất đất nước nên khó có ai thấm nhuần ý nghĩa của hoà bình sâu sắc hơn.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng và trên cơ sở căn cứ pháp lý, thời gian qua, chúng ta kiên quyết, kiên trì, bảo vệ toàn vẹn chủ quyền quyền chủ quyền trên vùng biển nước ta", Thủ tướng cho biết.

Trên cơ sở tiếp thu ý kiến của đại biểu Quốc hội lắng nghe ý kiến nguyện vọng của nhân dân, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ sẽ tiếp tục chỉ đạo các lực lượng chức năng triển khai các hoạt động thực thi pháp luật bằng các giải pháp giải pháp phù hợp "dĩ bất biến, ứng vạn biến" bảo đảm môi trường phát triển hòa bình, nhưng kiên quyết không nhân nhượng với các hành vi xâm phạm chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán của Việt Nam trên biển Đông.

"Chúng ta cũng tranh thủ sự ủng hộ, đồng tình của bạn bè quốc tế, của những quốc gia và lực lượng yêu chuộng hòa bình và công lý", người đứng đầu Chính phủ cho biết thêm.

    Tags:
Xem thêm
Ngành sắn đặt mục tiêu giá trị xuất khẩu đạt 2 tỷ USD vào năm 2030

Bộ NN-PTNT vừa phê duyệt Đề án 'Phát triển bền vững ngành hàng sắn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050' với mục tiêu đến năm 2030 xuất khẩu 1,8 - 2 tỷ USD.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Ngày hội lớn nhất trong năm của người Sán Chỉ tỉnh Quảng Ninh

Hội Soóng cọ là ngày hội lớn nhất trong năm của người Sán Chỉ (tỉnh Quảng Ninh), thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia hưởng ứng.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.