| Hotline: 0983.970.780

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Diễn đàn Kinh tế TP.HCM 2024

Thứ Tư 25/09/2024 , 10:57 (GMT+7)

TP.HCM Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo các Bộ, ngành, địa phương và các tập đoàn, doanh nghiệp, định chế tài chính quốc tế tham dự Diễn đàn Kinh tế TP.HCM 2024 (HEF 2024).

Các đại biểu dự Phiên toàn thể Diễn đàn Kinh tế TP.HCM 2024 dành một phút mặc niệm cho các nạn nhân trong đợt bão số 3 Yagi vừa qua. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Các đại biểu dự Phiên toàn thể Diễn đàn Kinh tế TP.HCM 2024 dành một phút mặc niệm cho các nạn nhân trong đợt bão số 3 Yagi vừa qua. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Sáng 25/9, Diễn đàn Kinh tế TP.HCM 2024 (HEF 2024) với chủ đề “Chuyển đổi công nghiệp, động lực mới cho phát triển bền vững Thành phố Hồ Chí Minh” chính thức khai mạc.

Thủ tướng Phạm Minh Chính, cùng lãnh đạo các Bộ, ngành, địa phương và các tập đoàn, doanh nghiệp, định chế tài chính quốc tế tham dự.

Phát biểu khai mạc diễn đàn, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên cho biết, sự hiện diện của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa là Chủ tịch Hội đồng Vùng Đông Nam bộ trọng điểm phía Nam, vừa là Trưởng ban Chỉ đạo triển khai Nghị quyết 98 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế chính sách đặc thù phát triển TP.HCM, là một thông điệp mạnh mẽ, thể hiện quyết tâm hành động đưa đầu tàu kinh tế của đất nước vượt qua chướng ngại vật, bứt phá trong thời gian tới.

Với vai trò 1 trung tâm kinh tế tài chính thương mại, văn hóa, giáo dục, công nghệ năng động sáng tạo, đã có nhiều đóng góp vào thành tựu chung của cả nước, TP.HCM đang đứng trước nhu cầu cấp bách của tiến trình nâng cao chất lượng, giá trị sống cho người dân và xây dựng một thành phố văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính - Chủ tịch Hội đồng Vùng Đông Nam bộ - Trưởng ban Chỉ đạo triển khai Nghị quyết 98 của Quốc hội dự Diễn đàn Kinh tế TP.HCM. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính - Chủ tịch Hội đồng Vùng Đông Nam bộ - Trưởng ban Chỉ đạo triển khai Nghị quyết 98 của Quốc hội dự Diễn đàn Kinh tế TP.HCM. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Theo ông Nguyễn Văn Nên, Nghị quyết 31 của Bộ Chính trị đã giao nhiệm vụ cho TP.HCM đến năm 2030 trở thành thành phố công nghiệp theo hướng hiện đại. Đến năm 2045 là thành phố có nền công nghiệp phát triển hiện đại ngang tầm các thành phố lớn trong khu vực và vươn tầm châu lục với nhiều chỉ tiêu lớn và cụ thể.

"Để đạt được nhiệm vụ chiến lược đặt ra, giai đoạn hiện nay cùng với các giải pháp cho phát triển bền vững, TP.HCM chọn chuyển đổi xanh toàn diện là nhiệm vụ trọng tâm, chuyển đổi công nghiệp là động lực, chuyển đổi số là đột phá và hợp tác phát triển là nhiệm vụ quan trọng và tất yếu", ông Nên nhấn mạnh.

Bí thư Thành ủy TP.HCM cho biết, trước mắt, TP.HCM phải vượt qua 3 thử thách lớn, đó là nhanh chóng cải thiện hệ thống kết nối hạ tầng, kinh tế xã hội, nhất là hạ tầng giao thông, công nghệ, môi trường; Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, cải cách thể chế, thủ tục hành chính và có những cơ chế chính sách vượt trội, đột phá huy động các nguồn lực đầu tư phát triển, tháo gỡ khó khăn vướng mắc, tạo cơ hội thuận lợi hơn nữa để cộng đồng doanh nghiệp yên tâm đầu tư, hoạt động và phát triển.

Nhiều doanh nghiệp, tổ chức, định chế tài chính quốc tế tham dự Diễn đàn Kinh tế TP.HCM 2024. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Nhiều doanh nghiệp, tổ chức, định chế tài chính quốc tế tham dự Diễn đàn Kinh tế TP.HCM 2024. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Người đứng đầu chính quyền TP.HCM cho biết, tại Diễn đàn Kinh tế TP.HCM 2024, thành phố mong muốn lắng nghe những ý kiến trao đổi, kinh nghiệm hiến kế hay, quý báu của các đại biểu trong nước và quốc tế. Đồng thời cam kết hành động cụ thể trên nhiều lĩnh vực, cho từng giai đoạn trung và dài hạn.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên phát biểu khai mạc  Diễn đàn Kinh tế TP.HCM 2024. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên phát biểu khai mạc  Diễn đàn Kinh tế TP.HCM 2024. Ảnh: Nguyễn Thủy.

"Chúng tôi nghiêm túc tiếp thu và tổ chức thực hiện có hiệu quả những chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại các hoạt động trực tiếp của diễn đàn này", ông Nên nói.

Tại Phiên toàn thể sáng nay, các đại biểu sẽ cùng trao đổi về những xu thế chủ đạo về chuyển đổi công nghiệp trên thế giới; hệ sinh thái quản trị và chính sách thúc đẩy quá trình chuyển đổi công nghiệp, chiến lược chuyển đổi công nghiệp TP.HCM trong bối cảnh kết nối vùng, khu vực, quốc tế...

Buổi chiều sẽ diễn ra Phiên đối thoại chính sách với Thủ tướng Chính phủ và lãnh đạo các Bộ, ngành. Diễn đàn Kinh tế TP.HCM 2024 diễn ra từ ngày 25 - 27/9 với nhiều hoạt động.

Xem thêm
Khẩn trương khắc phục hậu quả bão lũ, nhanh chóng ổn định đời sống nhân dân, tích cực khôi phục sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát lạm phát

Trong điều kiện còn nhiều hạn chế, bất cập, vượt qua những khó khăn, thách thức lớn trong phòng chống thiên tai, bão lũ, chúng ta càng nhận thấy rõ những yếu tố mang tính nền tảng, là cội nguồn sức mạnh của đất nước được phát huy mạnh mẽ...

Khôi phục lại nguồn gen quý và niềm tin cho các nhà vườn huyện Văn Giang

Theo PGS.TS Đặng Văn Đông - Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Rau quả, bão Yagi và lụt đã gây thiệt hại rất lớn với những làng hoa của huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Đê chằng chịt vết nứt, dân bất an

Tuyến đê tại xã Đa Lộc xuất hiện hàng trăm vết nứt, lún, kéo dài gần 2km, gây lo lắng, bất an cho nhiều người.

Bình luận mới nhất