| Hotline: 0983.970.780

Thủ tướng: Quảng Ninh phải là động lực đóng góp cho hưng thịnh quốc gia

Chủ Nhật 24/05/2020 , 17:18 (GMT+7)

Ngày 24/5, Uỷ viên Bộ chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác đã đến làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Quảng Ninh.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc làm việc tại Quảng Ninh ngày 24/5. Ảnh: Anh Thắng.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc làm việc tại Quảng Ninh ngày 24/5. Ảnh: Anh Thắng.

Cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã đến dự, cắt băng khánh thành đường bao biển Trần Quốc Nghiễn (TP Hạ Long) và khai trương giai đoạn I Khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh (TP Cẩm Phả).

Tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ sự hài lòng mỗi khi đến thăm Quảng Ninh. Thủ tướng cảm nhận được tốc độ phát triển vượt bậc của địa phương trong tiến trình công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước. Đồng thời, Thủ tướng đánh giá cao công tác chống dịch Covid-19 của Quảng Ninh trong thời điểm dịch bệnh bùng phát tại Việt Nam và khẳng định, Quảng Ninh sẽ là một điểm sáng trong tăng trưởng, vượt dự toán thu ngân sách của năm 2020.

 “Quảng Ninh phải là một trung tâm phát triển không chỉ của vùng Đông Bắc mà còn của phía Bắc đất nước, vừa là phên dậu vững chắc, giữ gìn non sông bờ cõi, vừa là một động lực đóng góp cho hưng thịnh quốc gia”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Đặc biệt, khi đề cập đến ngành du lịch Quảng Ninh, Thủ tướng đồng cảm, chia sẻ và biểu dương chỉ số ấn tượng sau khi địa phương này khởi động kích cầu du lịch nội địa mạnh mẽ trở lại sau dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên, Thủ tướng cũng lưu ý, Quảng Ninh không được chủ quan, thỏa mãn với thành tích đạt được bởi yêu cầu của sự phát triển đất nước, của nhân dân là rất lớn.

“Sự trỗi dậy mạnh mẽ của Quảng Ninh gần đây cho thấy có sự đóng góp lớn không chỉ của 'vàng đen' mà đặc biệt là 'vàng xanh'. Đó là tiềm năng du lịch, các bãi biển xanh, sạch nổi tiếng của Việt Nam”, Thủ tướng bày tỏ.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến dự, cắt băng khánh thành đường bao biển Trần Quốc Nghiễn (TP Hạ Long). Ảnh: Anh Thắng.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến dự, cắt băng khánh thành đường bao biển Trần Quốc Nghiễn (TP Hạ Long). Ảnh: Anh Thắng.

Theo báo cáo của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Quảng Ninh, trong thời gian qua, với sự vào cuộc mạnh mẽ của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng của người dân “đất mỏ” kinh tế địa phương có sự chuyển dịch mạnh mẽ, cho thấy có sự đóng góp lớn không chỉ của riêng ngành than, tiềm năng du lịch đã được chính quyền khai thác tốt, đạt hiệu quả. Việc Quảng  Ninh đang phấn đấu đạt chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội 2020 ở mức cao nhất như tăng trưởng kinh tế đạt khoảng 12%, thu ngân sách 48.000 tỷ đồng ... đều nhận được sự biểu dương, đồng thuận của đoàn công tác Chính phủ.

Ông Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Ninh cho biết: Tốc độ tăng trưởng bình quân giai đoạn 2016 - 2019 tại Quảng Ninh đạt khoảng 11%. Tỷ trọng nông nghiệp chỉ chiếm khoảng 6% trong cơ cấu kinh tế, dịch vụ tăng lên 46%. Huy động vốn xã hội đạt gần 160.000 tỷ đồng, tăng hơn 87%. Tuy nhiên, Quảng Ninh đã linh hoạt trong việc huy động vốn xã hội bằng nhiều hình thức đầu tư khác nhau. Mặc dù có miền núi, đồng bằng, có vùng biển nhưng tỷ lệ đô thị hóa đạt tên 65%. Quảng Ninh là tỉnh thành lập trung tâm dịch vụ hành chính công đầu tiên ở nước ta. Mới đây, huyện Hoành Bồ được sáp nhập vào thành phố Hạ Long để có một không gian lớn phát triển Hạ Long. Những năm gần đây, Quảng Ninh luôn dẫn đầu về chỉ số PCI.

Thêm nữa, dù bối cảnh dịch bệnh, những tháng đầu năm, kinh tế - xã hội của Quảng Ninh vẫn được giữ vững, mục tiêu kép được triển khai từ tỉnh đến các cấp, các ngành. Quý I/2020, tăng trưởng kinh tế của tỉnh đạt 7,2%; 100.000 công nhân ngành than, trong bối cảnh khó khăn như vậy, vẫn yên tâm vào các hầm mỏ để khai thác, cung cấp năng lượng cho đất nước.

Theo đó, sau hơn 1 năm triển khai dự án mở rộng đường bao biển Trần Quốc Nghiễn để phù hợp với quy hoạch đô thị, cảnh quan bên vịnh Hạ Long. Đến nay tuyến đường này đã hoàn thành và được đưa vào sử dụng.

Đường bao biển Trần Quốc Nghiễn được thiết kế 6 làn xe (trước đây 4 làn xe), dài 4,7km, rộng 28m mở về phía biển, tận dụng hệ thống thoát nước thải dọc tuyến, tận dụng cây xanh và trồng lại các cây ban tím, dừa.

Tuyến đường được chia ra là các phân khu chào đón, khu văn hóa, lịch sử, giải trí và khu bãi biển. Đây là điểm đến vui chơi, hóng mắt và ngắm cảnh Vịnh Hạ Long tuyệt vời cho du khách. Vị trí cuối tuyến sẽ làm bãi tắm công cộng dài 900m, theo quy hoạch phát triển bãi tắm phục vụ nhân dân và khách du lịch của TP Hạ Long.

Đồng bộ với đường bao biển Trần Quốc Nghiễn là cầu Bài Thơ mới được mở rộng với tổng mức đầu tư 350 tỷ đồng từ nguồn ngân sách TP Hạ Long. Trước đây cầu này chỉ có lòng đường rộng 7m, ảnh hưởng đến giao thông.

Xem thêm
10 năm lực lượng kiểm ngư cùng ngư dân bám biển

Trong 10 năm qua, lực lượng kiểm ngư ngày đêm bám biển, điều động hơn 1.500 lượt tàu tuần tra, kiểm tra, kiểm soát nghề cá trên các vùng biển Việt Nam.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Hạ Long cải cách hành chính tốt nhất tỉnh Quảng Ninh

Thành phố Hạ Long đã xuất sắc dẫn đầu bảng xếp hạng 3 chỉ số PAR-Index, DDCI, DTI của tỉnh Quảng Ninh năm 2023.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất