| Hotline: 0983.970.780

Thủ tướng tặng quà, động viên công nhân thi công tuyến đường cao tốc huyết mạch

Thứ Hai 29/04/2024 , 20:53 (GMT+7)

Thị sát các dự án đường cao tốc, Thủ tướng nhắc nhở các địa phương chú trọng xây dựng các khu tái định cư, bảo đảm người dân có cuộc sống tốt nhất.

Thủ tướng Chính phủ phát biểu chỉ đạo khi đến kiểm tra tại dự án đường cao tốc Hoài Nhơn - Quy Nhơn, đoạn qua tỉnh Bình Định. Ảnh: V.Đ.T.

Thủ tướng Chính phủ phát biểu chỉ đạo khi đến kiểm tra tại dự án đường cao tốc Hoài Nhơn - Quy Nhơn, đoạn qua tỉnh Bình Định. Ảnh: V.Đ.T.

Chiều 29/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Chí Thạnh - Vân Phong; Dự án thành phần Quy Nhơn - Chí Thạnh và Dự án thành phần Hoài Nhơn - Quy Nhơn (thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025) qua địa bàn tỉnh Phú Yên và Bình Định.

Theo Ban Quản lý dự án 7, Dự án cao tốc Chí Thạnh - Vân Phong có tổng chiều dài 48,25km với tổng mức đầu tư hơn 10.700 tỷ đồng, được khởi công đầu năm 2023, dự kiến hoàn thành cơ bản vào tháng 12/2025. Dự án này có 2 gói thầu xây lắp là XL01 thi công đoạn tuyến Km0-Km24 và XL02 thi công đoạn tuyến Km24-Km48,052.

Tại buổi kiểm tra, Thủ tướng đã thăm hỏi, động viên và tặng quà cho kỹ sư, công nhân, người lao động trên công trường. Thủ tướng cũng đồng thời ghi nhận tinh thần “vượt nắng, thắng mưa”, “ăn tranh thủ, ngủ khẩn trương”, thi công “3 ca, 4 kíp”, làm việc xuyên lễ, xuyên tết của các kỹ sư, công nhân, người lao động để đẩy nhanh tiến độ thi công, phấn đấu hoàn thành vượt tiến độ đề ra.

Thủ tướng yêu cầu các cấp, ngành, lực lượng tham gia triển khai dự án, công trình trong mọi trường hợp gặp khó khăn, vướng mắc, cần đồng tâm hiệp lực với quyết tâm cao nhất, dám nghĩ, dám làm để vượt qua mọi thách thức, đưa công trình về đích vào dịp kỷ niệm 2/9/2025.

"Địa phương và EVN tập trung giải phóng mặt bằng kỹ thuật cho dự án chậm nhất đến 30/5/2024 phải xong. Tập trung nghiên cứu các nút giao để khai thác tiềm năng của cao tốc, thúc đẩy phát triển kinh tế -xã hội của địa phương. Các địa phương nơi có cao tốc đi qua nghiên cứu làm các nút giao kết nối cao tốc với địa phương với tinh thần là các nút giao phải làm đẹp, mang tính biểu tượng của tỉnh, thành phố”, Thủ tướng đề nghị.

Thủ tướng cũng yêu cầu cả hệ thống chính trị các địa phương vào cuộc, tuyên truyền vận động người dân để đẩy nhanh tiến độ triển khai công tác giải phóng mặt bằng, di dời hạ tầng kỹ thuật; trong đó, chú trọng đến việc đầu tư xây dựng các khu tái định cư, bảo đảm người dân có nơi ở mới tối thiểu bằng hoặc tốt hơn nơi ở cũ; hỗ trợ, tạo thêm công ăn việc làm, sinh kế cho người dân nơi có dự án đi qua.

Thủ tướng Phạm Minh Chính biểu dương tinh thần làm việc của các kỹ sư, công nhân, người lao động trên công trường. Ảnh: V.Đ.T.

Thủ tướng Phạm Minh Chính biểu dương tinh thần làm việc của các kỹ sư, công nhân, người lao động trên công trường. Ảnh: V.Đ.T.

Tại hiện trường, Thủ tướng biểu dương Bình Định đã hoàn thành nhanh công tác giải phóng, bàn giao mặt bằng. Thủ tướng yêu cầu Bình Định tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất để các nhà thầu, đơn vị triển khai dự án có điều kiện thuận lợi để lao động, hoàn thành sớm dự án.

Chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án 85 (Bộ GTVT) đã báo cáo  một số vướng mắc của dự án, trong đó có thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng 2,32km qua rừng phòng hộ thuộc xã Ân Tường Đông (huyện Hoài Ân, Bình Định) đang chờ thủ tục từ Trung ương...

Xem thêm
Cần Thơ đề xuất dự án chống ngập, sạt lở bảo vệ gần 2.800ha nội ô

TP Cần Thơ vừa đề xuất Chính phủ đầu tư Dự án chống ngập, chống sạt lở, tăng cường khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu, bảo vệ gần 2.800ha.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Huế tiếp tục hoàn thiện đề án thành phố trực thuộc Trung ương

Chủ tịch HĐND tỉnh Thừa Thiên - Huế yêu cầu khẩn trương hoàn thành đề án thành phố trực thuộc Trung ương để báo cáo Chính phủ trình Quốc hội xem xét quyết định.

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.