| Hotline: 0983.970.780

Thủ tướng: 'Toàn dân đang trông chờ chúng ta - lực lượng nòng cốt chống dịch'

Thứ Bảy 15/05/2021 , 12:39 (GMT+7)

Sáng 15/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính làm việc với Bộ Y tế về tình hình thực hiện nhiệm vụ, những vấn đề tồn đọng, cấp bách cần giải quyết của ngành.

Thủ tướng Phạm Minh Chính làm việc với Bộ Y tế để quyết định những vấn đề cấp bách nhằm phòng, chống dịch hiệu quả hơn. Ảnh: VGP.

Thủ tướng Phạm Minh Chính làm việc với Bộ Y tế để quyết định những vấn đề cấp bách nhằm phòng, chống dịch hiệu quả hơn. Ảnh: VGP.

Cùng tham dự cuộc họp có Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống Covid-19.

Tại cuộc họp, Thủ tướng Phạm Minh Chính nghe báo cáo tình hình cập nhật dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra ở nước ta, bàn các giải pháp cần tiếp tục triển khai trong thời gian tới, nhất là chuẩn bị cho các kịch bản, tình huống có thể xảy ra, công tác xét nghiệm diện rộng và tiêm vacxin cho nhân dân.

Những ngày qua, Thủ tướng Chính phủ đã dành quan tâm đặc biệt tới công tác phòng chống dịch, liên tục có các chỉ đạo sâu sát, quyết liệt với ngành Y tế và các bộ, cơ quan, địa phương liên quan. Thủ tướng Phạm Minh Chính đã trực tiếp đi kiểm tra trên thực địa công tác phòng chống dịch tại biên giới Tây Nam, TPHCM, động viên các lực lượng y tế, công an, quân đội và các lực lượng khác trên tuyến đầu chống dịch.

Phát biểu tại cuộc họp, Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ, “toàn dân đang trông chờ chúng ta - lực lượng nòng cốt chống dịch”, yêu cầu các đại biểu thảo luận tập trung, chất lượng, hiệu quả, có giải pháp thúc đẩy mạnh mẽ hơn để Bộ Y tế và ngành Y tế thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình.

Thủ tướng yêu cầu các đại biểu tập trung thảo luận, đánh giá 3 nội dung chính.

Thứ nhất, những thành quả nổi bật, những hạn chế, yếu kém, khuyết điểm của ngành trong thời gian qua, các nguyên nhân chủ quan, khách quan, nhất là nguyên nhân chủ quan, các bài học kinh nghiệm.

Thứ hai, các giải pháp đột phá để phát triển ngành Y tế trong thời gian tới.

Thứ ba, công tác phòng chống Covid-19 thời gian qua, đề xuất các giải pháp để phòng, chống dịch hiệu quả, tiếp tục phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian tới, trước mắt là chuẩn bị tốt cho cuộc bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp.

Báo cáo Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long nêu rõ các nhiệm vụ cấp bách trong thời gian tới, nhất là công tác phòng, chống dịch Covid-19, và các kiến nghị, đề xuất với Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Bộ Y tế nhận định, số lượng các ca mắc mới Covid-19 tại Việt Nam có thể tiếp tục gia tăng, tuy nhiên, tất cả các ca mắc mới đều xác định được nguồn gốc lây nhiễm là từ các ổ dịch trước đó, đã được cách ly tập trung từ trước thông qua truy vết F1. Số ca mắc có thể tiếp tục xuất hiện do còn nhiều F1 đang tiếp tục được truy vết, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

Bên cạnh đó, có thể tiếp tục ghi nhận các ổ dịch khác trong cộng đồng tại một số địa phương khác, nhất là các địa phương có tập trung đông người trong dịp nghỉ lễ vừa qua do nguồn lây bệnh chưa phát hiện được hoặc từ nguồn nhập cảnh chưa được phát hiện.

    Tags:
Xem thêm
Chiều 2/5, Quốc hội họp bất thường lần thứ 7

Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV để xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền.

Chia nước theo thứ tự ưu tiên

Do nắng hạn kéo dài, không có mưa đã khiến các hồ đập cạn kiệt nguồn nước, tỉnh Bình Thuận dự kiến sẽ cắt giảm hơn 15.000ha lúa trong vụ hè thu tới.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Mộc Châu đón 112.000 lượt du khách trong dịp nghỉ lễ

Dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5, Mộc Châu (Sơn La) đón 112.000 lượt du khách đến tham quan, trải nghiệm và nghỉ dưỡng, tổng thu từ du lịch trên địa bàn ước đạt 86,24 tỷ.

Bình luận mới nhất