| Hotline: 0983.970.780

Thủ tướng Việt Nam, Singapore giao lưu, ăn trưa cùng sinh viên ĐHQG Hà Nội

Thứ Ba 29/08/2023 , 12:55 (GMT+7)

Sáng 29/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long có buổi giao lưu và ăn trưa cùng các sinh viên ĐHQG Hà Nội.

 

Ngày 29/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lý Hiển Long đến thăm ĐHQG Hà Nội và giao lưu, ăn trưa cùng sinh viên nhân chuyến thăm chính thức của Thủ tướng Singapore tới Việt Nam từ ngày 27 - 29/8/2023.

 

Chuyến thăm của Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long tới ĐHQG Hà Nội có ý nghĩa quan trọng, tạo động lực thúc đẩy hợp tác giáo dục và đào tạo giữa hai nước, đồng thời tạo cơ hội cho các sinh viên được giao lưu, tiếp xúc và tăng cường hiểu biết về mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam - Singapore.

 

Với chính sách ngoại giao rộng mở, đặc biệt là ngoại giao nhân dân, ngoại giao văn hóa - giáo dục, ĐHQG Hà Nội đã khẳng định vai trò là đại diện tiêu biểu của giáo dục Việt Nam trên trường quốc tế, vinh dự chào đón chuyến thăm của các nguyên thủ thế giới; đặt các dấu ấn ngoại giao và hợp tác giữa Việt Nam với bạn bè thế giới trên nhiều lĩnh vực.

 

Tại buổi giao lưu, các sinh viên ĐHQG Hà Nội đã bày tỏ quan tâm tới chính sách về giáo dục, khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo của Singapore; quan hệ đối tác kinh tế số - kinh tế xanh giữa hai quốc gia.

 

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lý Hiển Long đã thẳng thắn chia sẻ, giải đáp thắc mắc của các sinh viên.

 

Nhân dịp này, dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lý Hiển Long, ĐHQG Hà Nội, ĐHQG Hồ Chí Minh cùng ĐH Công nghệ Nanyang (NTU - Singapore) đã ký kết văn bản thỏa thuận hợp tác giữa các đại học trong lĩnh vực trao đổi cán bộ, giảng viên, sinh viên và nghiên cứu khoa học.

 

Tiếp đó, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lý Hiển Long đã có buổi ăn trưa thân mật cùng với sinh viên ĐHQG Hà Nội tại căng tin của Trường ĐH Ngoại ngữ. Tại đây, hai Thủ tướng đã thưởng thức các món ăn truyền thống nổi tiếng của Việt Nam như bánh cuốn chả, bún thang, nem Hà Nội, cốm...

 

Trong bữa ăn, người đứng đầu Chính phủ hai nước và sinh viên đã có những trao đổi thú vị xung quanh ẩm thực và giá trị văn hóa Việt Nam qua các món ăn.

Đội Bình nghĩa sĩ Hà thành muôn thuở chẳng phai mờ

Đội Bình nghĩa sĩ Hà thành muôn thuở chẳng phai mờ

Xã hội 10:24

Ông Đặng Đình Tân - nguyên Phó Bí thư thường trực Huyện uỷ cho biết, để ghi công cụ Đội Bình, tổng Đại Bối đổi tên thành tổng Đội Bình, nay là xã Đội Bình.

Điện Biên đưa cửa khẩu thành mũi nhọn phát triển kinh tế

Điện Biên đưa cửa khẩu thành mũi nhọn phát triển kinh tế

Phóng sự 10:23

Mường Nhé bây giờ vẫn là một trong những huyện nghèo, chậm phát triển bậc nhất trong cả nước, nhưng người Mường Nhé không thể chấp nhận điều ấy trong 10, 20 năm nữa.

Cảng hàng không Điện Biên: Thần tốc bay xa

Cảng hàng không Điện Biên: Thần tốc bay xa

Thời sự 08:52

Cảng hàng không Điện Biên được xem là mắt xích quan trọng trên bản đồ thu hút đầu tư trong và ngoài nước cho cả vùng Tây Bắc.

Chuyện cụ Bầm tháo dỡ bàn thờ tổ tiên phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ

Chuyện cụ Bầm tháo dỡ bàn thờ tổ tiên phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ

Xã hội 08:30

'Mình hết lòng vì Tổ quốc thì tổ tiên sẽ ủng hộ, phù hộ chứ các cụ có làm gì ảnh hưởng đến con cháu đâu mà sợ', chị Nhàn thuật lại lời kể.

Hợp tác xã chi tiền mua bảo hiểm cho lực lượng thủy nông viên

Hợp tác xã chi tiền mua bảo hiểm cho lực lượng thủy nông viên

Xã hội 07:15

Dự báo nắng nóng gay gắt còn kéo dài, trong khi nước tích trữ trong các hồ chứa ngày càng suy giảm, Bình Định đang áp dụng nhiều giải pháp để tiết kiệm nước tưới…

Công trình thủy lợi Thượng Mỹ Trung xuống cấp

Công trình thủy lợi Thượng Mỹ Trung xuống cấp

Xã hội 07:00

Công trình thủy lợi Thượng Mỹ Trung trên địa bàn tỉnh Quảng Bình hiện đã xuống cấp, cần nâng cấp để phát huy hiệu quả.

Xem thêm