| Hotline: 0983.970.780

Thừa Thiên - Huế: Cách ly, theo dõi tại nhà 5 người về từ Vĩnh Phúc

Chủ Nhật 16/02/2020 , 10:43 (GMT+7)

Cơ quan chức năng Thừa Thiên - Huế đang kiểm tra sức khỏe, cách ly tại nhà đối với 5 lao động trở về từ Vĩnh Phúc.

Cơ quan chức năng Phú Lộc đang tiến hành phun thuốc khử trùng phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: Tiến Thành.

Cơ quan chức năng Phú Lộc đang tiến hành phun thuốc khử trùng phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: Tiến Thành.

Ngày 16/2, thông tin từ ông Nguyễn Đình Bách, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, tỉnh này đã yêu cầu huyện Phú Lộc thực hiện việc cách ly tại nhà 5 người lao động ở xã Lộc Thủy vừa trở về từ Vĩnh Phúc .

Những người này đã được cơ quan y tế địa phương kiểm tra sức khỏe và cách ly tại nhà từ hôm 14/2; những ngày tới họ sẽ được khám sức khỏe, đo thân nhiệt hằng ngày..

Theo ông Trần Văn Hữu, Chủ tịch UBND xã Lộc Thủy (huyện Phú Lộc) cho biết “5 người nam, nữ này ở độ tuổi con trẻ, họ làm ăn ở xa vùng mắc dịch của tỉnh Vĩnh Phúc khoảng 70km. Sức khỏe những người này lúc sau khi về bình thường, không có triệu chứng sốt, cảm hay ho gì”.

Được biết, Vĩnh Phúc là địa phương có nhiều người nhiễm dịch Covid-19 nhiều nhất Việt Nam. Trong tổng 16 người đang mắc dịch ở thời điểm hiện tại thì tỉnh Vĩnh Phúc đã có đến 11 trường hợp; trong đó, huyện Bình Xuyên có 9 trường hợp và 2 trường hợp còn lại ở huyện Tam Dương và Tam Đảo.

Trước diễn biến phức tạp của dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19, tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng đã văn hỏa tốc gửi Sở Giáo dục và Đào tạo và Sở Y tế tiếp tục cho học sinh nghỉ học đến hết tháng 2/2020.

Xem thêm
'Trục xuất' khối bướu khổng lồ hơn 20 kg cho bệnh nhân

TP.HCM Mới đây, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM đã phẫu thuật thành công khối u buồng trứng khổng lồ gây chèn ép nội tạng cho bệnh nhân nữ 46 tuổi.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Bảo tồn bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông tăng sinh lý

Bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông cải thiện sức khỏe sinh lý được Chủ nhiệm Hợp tác xã Dược liệu Nam dược Mạc Minh tâm huyết phát triển.

Bình luận mới nhất