| Hotline: 0983.970.780

Sức khỏe những người đón tàu Diamond Princess đến Huế giờ ra sao?

Thứ Ba 11/02/2020 , 19:28 (GMT+7)

Sở Y tế Thừa Thiên - Huế đã có văn bản báo cáo UBND tỉnh về tình hình sức khỏe của lực lượng đón tiếp du khách tàu Diamond Princess từng cập cảng Chân Mây.

Tàu du lịch Diamond Princess cập cảng Chân Mây vào ngày 27/1 (ảnh AP).

Tàu du lịch Diamond Princess cập cảng Chân Mây vào ngày 27/1 (ảnh AP).

Ngày 11/2, thông tin Sở Y tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đơn vị này đã có văn bản báo cáo UBND tỉnh về  những nội dung liên quan tàu du lịch Diamond Princess từng cập cảng Chân Mây (huyện Phú Lộc), cũng như về tình hình sức khỏe của lực lượng phục vụ, đón tiếp du khách khi xuống tàu.

Theo Sở Y tế Thừa Thiên - Huế, vào lúc 6h30 ngày 27/1 tàu du lịch Diamond Princess nhập cảng Chân Mây (Thừa Thiên- Huế), trước khi rời đi Hạ Long, rồi sang Đài Loan (Trung Quốc) và về lại Nhật Bản. Lúc này tàu có 1.050 thuyền viên và 2.700 khách du lịch, trong đó có 9 hành khách Trung Quốc, 20 thuyền viên Trung Quốc.

Lực lượng chức năng tại Thừa Thiên - Huế, bao gồm 8 cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, 8 cán bộ Đồn Biên phòng Cảng Chân Mây, 2 cán bộ Cảng vụ Hàng hải tỉnh Thừa Thiên Huế, 4 cán bộ Hải quan cảng Chân Mây đã làm thủ tục cho tàu du lịch Diamond Princess nhập cảnh.

Quá trình này, cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên - Huế đã thực hiện quy trình kiểm dịch y tế, giám sát dịch bệnh nCoV cho tất cả hành khách; sau khi kiểm dịch y tế, kiểm tra sức khỏe của hành khách và thuyền viên, không có hành khách nào có các triệu chứng sốt, ho, khó thở..., 1.252 khách được phép rời tàu theo các chương trình đã đăng ký.

Theo báo cáo của Công ty Lữ hành Tân Hồng, có 454 khách đi tham quan Huế theo 2 chương trình riêng trong ngày. Tất cả hành khách và thuyền viên đã trở lại cảng Chân Mây và rời cảng vào lúc 17h cùng ngày để tiếp tục hành trình đến Quảng Ninh.

Về kết quả theo dõi tình hình sức khỏe của cán bộ, nhân viên làm việc có liên quan đến đoàn khách, theo thông tin từ Sở Y tế Thừa Thiên - Huế, đến nay, những người tham gia làm nhiệm vụ tại cảng Chân Mây đến nay không có các vấn đề sức khỏe gì liên quan đến các bệnh lý viêm đường hô hấp. Các đối tượng khác tham gia phục vụ đoàn (gồm lái xe, lái thuyền, hướng dẫn viên phục vụ đoàn tham quan tại Thừa Thiên Huế) hiện có sức khỏe bình thường.

Tàu Diamond Princess hiện đang bị cách ly ngoài khơi Yokohama, Nhật Bản. Tàu bị cách ly từ ngày 4/2, sau khi được giới chức Hồng Kông thông báo có một bệnh nhân nhiễm virus Corona từng ở trên tàu. Đến chiều ngày 10/2, số người dương tính với chủng virus Corona mới trên tàu đã lên đến 130 trường hợp.   

Xem thêm
'Trục xuất' khối bướu khổng lồ hơn 20 kg cho bệnh nhân

TP.HCM Mới đây, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM đã phẫu thuật thành công khối u buồng trứng khổng lồ gây chèn ép nội tạng cho bệnh nhân nữ 46 tuổi.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Bảo tồn bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông tăng sinh lý

Bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông cải thiện sức khỏe sinh lý được Chủ nhiệm Hợp tác xã Dược liệu Nam dược Mạc Minh tâm huyết phát triển.

Bình luận mới nhất