| Hotline: 0983.970.780

Thừa Thiên- Huế: Hơn 900 con gia súc bị chết rét

Thứ Sáu 15/01/2021 , 10:22 (GMT+7)

Đến nay, tỉnh Thừa Thiên- Huế đã có hơn 900 con gia súc bị chết do những đợt mưa, rét kéo dài thời gian vừa qua.

Ngày 14/1, theo số liệu thống kê của Sở NN-PTNT huyện Thừa Thiên– Huế, địa phương này có 948 con gia súc chết do mưa rét, chủ yếu giữa tháng 12/2020 đến nay.

Trong đó, huyện A Lưới 909 con, gồm: 62 con trâu, 469 con bò và 378 con dê. Huyện  nam Đông có 39 con gia súc bị chết, trong đó nhiều nhất là 2 xã Thượng Long 19 con và Hương Sơn 13 con.

Chăn nuôi gia súc ở huyện Nam Đông, Thừa Thiên- Huế. Ảnh: Tiến Thành.

Chăn nuôi gia súc ở huyện Nam Đông, Thừa Thiên- Huế. Ảnh: Tiến Thành.

Trước đó, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, tỉnh Thừa Thiên- Huế đã xuất hiện nhiều đợt rét đậm kéo dài, kèm theo mưa. Nhiều địa phương như A Lưới, Nam Đông thời tiết giá rét phổ biến từ 12-14 độ C, nhiều thời điểm nhiệt độ xuống dưới 10 độ C. Thời tiết lạnh, nhiệt độ xuống thấp đã ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động sản xuất nông nghiệp, chăn nuôi và đời sống sinh hoạt của người dân địa phương.

Cùng ngày (14/1), Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai đã có văn bản gửi tỉnh Thừa Thiên- Huế về việc tăng cường biện pháp ứng phó với rét đậm, rét hại. Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai yêu cầu địa phương này thành lập các đàn công tác với sự tham gia của các cơ quan chuyên môn về cơ sở để đánh giá hiện trạng, nguyên nhân cũng như hướng dẫn việc phòng chống rét cho người, vật nuôi, cây trồng.

Bên cạnh đó, chủ động bố trí ngân sách địa phương, quỹ phòng chống thiên tai và các nguồn lực tại chỗ để kịp thời khắc phục hậu quả, hỗ trợ người dân.

Xem thêm
Việt Nam - bang California tăng cường hợp tác thực hành nông nghiệp bền vững

Ngày 16/5 (giờ địa phương), Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam gặp mặt và làm việc với Bộ Lương thực và Nông nghiệp bang California, Hoa Kỳ (CDFA).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khỉ hoang dã xuất hiện nhiều nơi ở Hải Phòng

HẢI PHÒNG Ít nhất tại 3 quận trên địa bàn thành phố Hải Phòng, chính quyền địa phương đã ghi nhận có khỉ hoang xuất hiện, lục lọi đồ đạc và phá hoại cây cối, hoa màu.

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.