Việt Nam đang đối mặt với làn sóng bùng phát dịch bệnh Covid-19 thứ 4 với tâm điểm là TP.HCM và lây lan diện rộng sang các tỉnh, thành phía Nam.
Với nguồn nguyên liệu sẵn có từ các ngành kinh doanh của C.P. Việt Nam, công ty đã thực hiện chương trình “Thực phẩm từ trái tim” gửi tặng 150.000 suất ăn (tổng kinh phí khoảng 4,5 tỷ đồng) đến các bệnh viện, bệnh viện dã chiến, các điểm cách ly tập trung, khu phong tỏa… tại TP.HCM và Đồng Nai.
Chương trình nhằm hỗ trợ cho các y bác sĩ, nhân viên y tế, lực lượng tuyến đầu chống dịch, người dân đang bị cách ly, người yếu thế trong xã hội đang thiếu thực phẩm và cả nhân viên của công ty đang thực hiện “3 tại chỗ” hoặc ở vùng dịch… có được những bữa ăn đảm bảo chất lượng, dinh dưỡng và ngon miệng.
Tại TP.HCM, mỗi ngày, các đầu bếp và nhân viên của 2 nhà hàng Greyhound và Chickita (thuộc C.P. Việt Nam) đã chuẩn bị hàng ngàn suất ăn mang đến: Viện Y dược học dân tộc TP.HCM, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), Đoàn nhân viên y tế Trường Đại học Y tế Công cộng đến chi viện cho TP.HCM, Bệnh viện Nhân dân Gia Định, các điểm tiêm vacxin và chốt kiểm soát, các bệnh viện dã chiến, 20 điểm cách ly tập trung…
Tại Đồng Nai, chương trình đã hỗ trợ 9.600 suất ăn cho 10 bệnh viện và 10.000 suất ăn tại 10 điểm cách ly tập trung.
Tùy vào tình hình tại một số nơi mà chương trình sẽ hỗ trợ thêm các thiết bị như: lò vi sóng, bình đun nước siêu tốc, các thực phẩm đã chế biến sẵn của C.P. Việt Nam (cơm hộp đông lạnh, xúc xích…) để việc sinh hoạt của các y, bác sĩ được nhanh chóng, thuận tiện, tiết kiệm thời gian.