| Hotline: 0983.970.780

Thuế suất giá trị gia tăng với phân bón sẽ 'cứu' các dự án DAP?

Thứ Sáu 06/11/2020 , 09:18 (GMT+7)

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cho biết, Chính phủ đang trình Quốc hội nghị quyết về thuế suất giá trị gia tăng với phân bón.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cho biết Chính phủ đang trình Quốc hội nghị quyết về thuế suất giá trị gia tăng với phân bón.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cho biết Chính phủ đang trình Quốc hội nghị quyết về thuế suất giá trị gia tăng với phân bón.

Sáng nay (6/11), Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã trình bày báo cáo việc thực hiện các nghị quyết của Quốc hội về giám sát chuyên đề và chất vấn trong nhiệm kỳ khóa XIV và một số nghị quyết trong nhiệm kỳ khóa XIII.

Đối với lĩnh vực Công thương, Phó Thủ tướng cho biết, Chính phủ đang trình Quốc hội nghị quyết về thuế suất giá trị gia tăng đối với phân bón.

Đây là điểm để tháo gỡ cho việc giải quyết tình trạng khó khăn của các nhà máy phân đạm trong nước đang mất lợi thế cạnh tranh với phân đạm nước ngoài.

"Nếu giải quyết được thì có thể nhanh chóng đưa dự án DAP1 Hải Phòng và các dự án DAP khác trong dự án đang chậm tiến độ giải quyết ra khỏi danh sách này", Phó Thủ tướng nói.

Việc giải quyết một số dự án yếu kém đang tìm được đối tác đầu tư hoặc đang có nhà đầu tư quan tâm mua lại để tiếp tục đầu tư. Hiện đang thương thảo với các nhà đầu tư vào các nhà máy Sản xuất Xơ sợi Đình Vũ, nhà máy gang thép Thái Nguyên giai đoạn 2 và nhà máy gang thép Việt - Trung (Lào Cai).

Cũng theo Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình, về dự án nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 do nhiều khó khăn vướng mắc vì sai phạm trong quá trình thực hiện trước đây, cho đến nay đã hoàn thành được khoảng 86% khối lượng.

"Thường trực Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã có những chỉ đạo giao nhiệm vụ cho Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tiếp tục triển khai hoàn thành và đưa nhà máy hoạt động vào năm 2021 – 2022 đảm bảo chất lượng và an toàn", Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình nói.

Đối với lĩnh vực Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, báo cáo của Chính phủ ghi nhận: "Hệ thống cơ chế chính sách về nông nghiệp cơ bản đã được hoàn thiện, nhất là khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông dân, nông thôn, phát triển HTX, liên kết trong sản xuất, tiêu thụ nông nghiệp; ưu đãi tín dụng, sắp xếp đổi mới phát triển nâng cao hiệu quả hoạt động của các công ty nông, lâm nghiệp; bảo hiểm nông nghiệp".

Đặc biệt, đã thu hút nhiều tập đoàn lớn đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, nhiều nhà máy chế biến lớn được xây dựng và đi vào hoạt động.

Việc triển khai chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới đạt được nhiều kết quả quan trọng, vượt trước gần 2 năm so với kế hoạch Quốc hội giao. Diện mạo nông thôn và đời sống người dân được nâng lên.

Bên cạnh kết quả đạt được, quá trình cơ cấu lại ngành nông nghiệp còn chậm, nhiều yếu tố thiếu bền vững, đầu tư cho nông nghiệp còn thấp so với nhu cầu. Việc sắp xếp, đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động của công ty nông lâm nghiệp tại một số địa phương vẫn còn chậm.

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Nhộn nhịp trên công trình hệ thống kênh mương Hồ Ea H'leo 1

Hàng trăm công nhân cùng máy móc đang tập trung hoàn thiện hệ thống kênh mương Hồ Ea H'leo 1 theo tiến độ của chủ đầu tư đưa ra.