| Hotline: 0983.970.780

Thuốc trừ cỏ Fasfix 150SL

Thứ Năm 01/04/2021 , 16:41 (GMT+7)

Ruộng nhiều cỏ, cây trồng cho năng suất thấp và chất lượng nông sản kém do bị cạnh tranh về dinh dưỡng, nước và ánh sáng. Đã có thuốc trừ cỏ Fasfix 150SL.

Cỏ dại rất đa dạng với nhiều chủng loại, dạng thân đứng, thân xiên, thân bò, dạng lá nhám, lá trơn láng, lá rộng, lá hẹp… Dựa vào hình thái và đặc điểm cấu tạo thân, lá, rễ…  cỏ được phân thành 3 nhóm: nhóm hòa bản, nhóm năn lác, và nhóm lá rộng.

Ruộng nhiều cỏ, cây trồng cho năng suất thấp và chất lượng nông sản kém do bị cạnh tranh về dinh dưỡng, nước và ánh sáng.

Thuốc trừ cỏ cũng có nhiều loại, dùng để phun trên lá, rải vào gốc, loại diệt mầm, loại diệt cỏ đã mọc lá, loại tác động chọn lọc và không chọn lọc...

Hiểu biết về cỏ dại và thuốc trừ cỏ sẽ giúp chúng ta có biện pháp quản lý cỏ dại hợp lý, có hiệu quả.

Để phòng trừ cỏ, có nhiều biện pháp như cày bừa chôn vùi hạt cỏ, dùng nước khống chế hạt cỏ mọc, thu nhặt các thân và gốc cỏ sót sau làm đất đem đốt, không để cỏ tạo hạt trong ruộng sản xuất…

Việc dùng thuốc hóa học vẫn là biện pháp tối ưu vì khả năng diệt cỏ chết triệt để, giảm được công lao động và tranh thủ được thời gian hơn so với làm thủ công.

Thuốc trừ cỏ Fasfix 150 SL của Công ty CP Bảo vệ Thực vật Sài Gòn (SPC) sản xuất và phân phối trừ các loại cỏ rất hiệu quả.

Thuốc trừ cỏ Fasfix 150 SL của Công ty CP Bảo vệ Thực vật Sài Gòn (SPC) sản xuất và phân phối trừ các loại cỏ rất hiệu quả.

Sản phẩm Fasfix 150 SL do Công ty Cổ phần Bảo vệ Thực vật Sài Gòn (SPC) sản xuất và phân phối, là thuốc trừ cỏ không chọn lọc thế hệ mới, đang được bà con nông dân các vùng trồng mía, cao su, cà phê, cây ăn trái, … rất ưa chuộng.

Ngoài dòng sản phẩm thường và nhãn hiệu Rồng Đỏ, công ty đang cho ra dòng sản phẩm mới hiệu Đại Bàng Đỏ, dòng chai màu cam với công thức phối trộn mới, sản phẩm có độ sệt cao giúp loang trải, thẩm  thấu, bám dính tốt, làm tăng cao hiệu lực diệt trừ cỏ

Fasfix 150 SL là thuốc trừ cỏ có tính tiếp xúc, không chọn lọc, diệt trừ tất cả các loại cỏ thuộc nhóm hòa bản, năng lác và cỏ lá rộng hàng niên mọc từ hạt.

+ FASFIX  150 SL diệt cỏ ở giai đoạn hậu nẩy mầm từ khi cỏ mới ra lá đến khi cỏ đã lớn. Thuốc làm cỏ chết nhanh, vàng khô chỉ 2-3 ngày sau khi phun thuốc.

+ Liều dùng: dùng 2-3 lít thuốc hòa với 320- 400 lít nước để sử dụng cho 1 ha hoặc pha 80-120ml thuốc/bình 16 lit nước, phun ướt đều tán lá, tùy theo mật số cỏ nhiều ít, phun từ 2 đến 2,5 bình cho 1000m2.

+ Thuốc trừ cỏ Fasfix 150 SL với chất tác động là Glufosinate Ammonium, ngoài việc sử dụng trừ cỏ cho vườn cà phê, trên thực tế, bà con có thể sử dụng trừ cỏ cho đất khai hoang, cỏ bờ ruộng, vườn cây ăn trái …

+ Thuốc trừ cỏ Fasfix 150 SL ít độc với môi trường, không độc với ong và ít độc với cá, độc cấp tính nhóm 5 GHS (nhóm 4 WHO)

Để thuốc trừ cỏ đạt hiệu quả cao, khi sử dụng nên lưu ý:

+ Cần pha thuốc với nước trong. Nước đục lẫn bùn sẽ làm giảm hiệu lực của thuốc. 

+ Fasfix 150SL là thuốc trừ cỏ tác động tiếp xúc không chọn lọc, cần dùng phểu chụp phun định hướng vào cỏ. Tránh để thuốc bay tạt vào các bộ phận còn xanh như lá, chồi non, thân còn xanh của cây cà phê và các loại cây trồng khác.

+ Pha đủ lượng nước và lượng thuốc khi sử dụng. Lắc đều hoặc dùng cây que khuấy để nước và thuốc được trộn đều trong bình bơm.

+ Điều chỉnh béc phun sương, phun ướt đều thân và lá cỏ đang giai đoạn tăng trưởng mạnh.

+  Để tăng cường hiệu lực diệt cỏ, đồng thời để hạn chế hạt cỏ mọc mới sau khi tầng cỏ trên bị tiêu diệt, có thể phun hỗn hợp Fasfix 150SL liều như hướng dẫn với thuốc trừ cỏ Ansaron 500SC liều 1,2L/ha hoặc Ansaron 80WP liều 800-1kg/ha.

Trước khi phun thuốc, bà con nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất có ghi trên nhãn chai thuốc để áp dụng.

Xem thêm
Kỹ thuật xử lý ra hoa, đậu trái sầu riêng ở miền Đông Nam bộ

Sầu riêng ở khu vực Đông Nam Bộ đang vào mùa ra hoa đậu quả, nếu nhà vườn chăm sóc tốt thì vườn sầu riêng cho đậu trái và cho năng suất chất lượng cao.

Bộ đôi Advance và Advance Pro: Định nghĩa mới về độ đạm chuẩn cho tôm

Advance và Advance Pro là bộ đôi thức ăn hàng ngày từ Grobest Việt Nam, giúp người nuôi đối phó với tình hình giá tôm giảm mạnh và chi phí nuôi tăng cao hiện nay.

Aquavina đồng hành cùng người nuôi tôm ĐBSCL

Aquavina đặt nền móng cho sự thành công của người nuôi tôm tại ĐBSCL bằng việc cung cấp các sản phẩm thuốc thú y thủy sản chất lượng cao.

Bình luận mới nhất