| Hotline: 0983.970.780

Thuốc trừ sâu Brimgold 200WP

Thứ Năm 08/02/2018 , 07:20 (GMT+7)

Brimgold 200WP là hỗn hợp của hai hoạt chất (Dinetofuran 50g/kg + Imidacloprid 150g/kg), dạng bột thấm nước (WP), hiệu lực trừ sâu nhanh và mạnh.

I. Tên hoạt chất: Dinetofuran 50g/kg + Imidacloprid 150g/kg.

 

II. Đặc điểm:

Dinetofuran thuộc nhóm hóa học Neonicotinoid, tác động tiếp xúc, vị độc và khả năng lưu dẫn mạnh, thuốc phổ rộng, phòng trừ nhiều loại côn trúng ăn lá và chích hút trên nhiều loại cây trồng như rầy (diệt cả rầy non và rầy trưởng thành), sâu cuốn lá, bọ trĩ, sâu vẽ bùa, sâu đục trái, ruồi trắng, rệp sáp… Thuốc ít hại thiên địch (nhện) nên ít gây bộc phát rầy. Thuốc được cây hấp thụ nhanh, tác động kéo dài, an toàn cho cây trồng.

Imidacloprid cũng là một Neonicotinoid thuộc nhóm Chloronicotinyl tác động đến hệ thần kinh côn trùng như Nicotine, thuốc có tác động lưu dẫn và vị độc. Thuốc phổ rộng, phòng trừ chủ yếu côn trùng chích hút (và ăn lá) như rầy mềm, rệp muội, ruồi trắng, rầy, bọ trĩ, rệp dính, rệp sáp, sâu vẽ bùa… gây hại trên lúa, bắp, rau cải, cây ăn trái, đậu, mía, thuốc lá, cà phê…

Imidacloprid còn dùng trừ sâu hại trong đất như sùng trắng, mối, rệp gốc. Ngoài ra Imidacloprid còn dùng xử lý hạt giống trước khi gieo (dạng FS). Ưu điểm của Imidacloprid là dùng liều thấp so với lân hữu cơ nên ít gây ô nhiễm môi trường.

Brimgold 200WP là hỗn hợp của hai hoạt chất trên (Dinetofuran 50g/kg + Imidacloprid 150g/kg), dạng bột thấm nước (WP), hiệu lực trừ sâu nhanh và mạnh. Thuốc có phổ rộng, tác động tiếp xúc, vị độc và lưu dẫn, liều dùng thấp, phòng trừ hiệu quả các loài chích hút như rầy nâu, rầy xanh, rầy lựng trắng, rầy bông, rệp các loại, rầy mềm, rầy phấn, bọ trĩ… trên nhiều loại cây trồng như lúa, cây ăn trái, đậu, chè, mía…

Brimgold 200WP thuộc nhóm độc 4, thời gian cách ly (PHI): 7 ngày.

III. Sử dụng:

Cây trồng

Đối tượng

Cách dùng

Lúa

Rầy nâu

0,4 kg/ha

Lưu ý khi dùng:

+ Phun khi rầy mới xuất hiện, tuổi còn nhỏ.

+ Lượng nước phun: 400 – 500 lít/ha, tùy mật số rầy trên ruộng, phun tối thiểu 2 bình 16 lít /1.000 m2.

+ Phun nơi rầy tập trung sinh sống và gây hại (gốc, thân lúa).

+ Nên phun sáng sớm hay chiều mát.

Xem thêm
Chăn nuôi hướng đến hiệu quả bền vững tại Sóc Trăng

Gói giải pháp chăn nuôi toàn diện từ con giống, thức ăn, thuốc thú y và hỗ trợ kỹ thuật của nhà phân phối Bích Phúc giúp nhiều nông hộ đạt lợi nhuận tốt.

Điều trị, làm đẹp cho thú cưng: Đã học rồi còn phải học thêm

Thú cưng đưa vào các phòng khám thú y điều trị được siêu âm, X quang để chẩn đoán bệnh như người nên nhân viên phòng khám phải được đào tạo bài bản.

Đồng Nai hướng tới cơ giới hóa đồng bộ trong trồng trọt

Cơ giới hóa trong trồng trọt ở Đồng Nai đã có nhiều thành tựu nhưng chưa đồng bộ. Tỉnh này đang hướng tới việc cơ giới hóa đồng bộ trong thời gian tới.

Bình luận mới nhất