| Hotline: 0983.970.780

Thuyền viên người Việt tử nạn trên tàu cá Hàn Quốc

Thứ Tư 06/05/2015 , 09:31 (GMT+7)

Nạn nhân là anh Nguyễn Đức Thuận sinh ngày 7/4/1975; quê ở Nhân Trạch, Bố Trạch, Quảng Bình.

Khoảng 4 giờ sáng 3/5, tại khu vực ngoài khơi cảng Hongwon, thuộc quận Seochoeon, tỉnh Chungnam, Hàn Quốc, cách thủ đô Seoul khoảng 200km về phía Tây Nam, một vụ tai nạn đã xảy ra khiến một thuyền viên Việt Nam tử nạn.

Nạn nhân là anh Nguyễn Đức Thuận sinh ngày 7/4/1975; quê ở Nhân Trạch, Bố Trạch, Quảng Bình; số hộ chiếu B1925753; nhập cảnh vào Hàn Quốc từ ngày 6/8/2013.

Các nhân chứng cho biết tàu Hyeongje Ho, trọng tải 24 tấn, chuyên đánh cá cơm, khi đang trên đường trở về cảng Hongwon đã bị đâm vào núi do bị sương mù dày đặc cản trở tầm nhìn.

Chủ tàu là ông Kim Jin Su, khi đó đang ở trên tàu, đã điều một tàu khác ra kéo tàu Hyeongje Ho về, tuy nhiên trong khi đang thao tác lắp dây cáp thì anh Thuận đã bị tời cuốn và gặp nạn.

Thuyền viên Việt Nam đi cùng tàu là anh Trần Xuân Hạnh (Kỳ Ninh, Kỳ Anh, Hà Tĩnh) cho biết ngay khi tai nạn xảy ra, chủ tàu đã kịp thời ngắt nguồn điện tời và kéo anh Thuận ra, song do vết thương ở vùng tay và ngực quá nặng nên anh Thuận đã tử vong ngay sau đó.

Cảnh sát địa phương hiện cũng đã có công văn thông báo sự việc cho Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc.

Theo Công ty cung ứng nhân lực quốc tế và thương mại SONA, đơn vị đưa anh Thuận sang lao động tại Hàn Quốc, sau khi xảy ra sự việc, ông Kim Jin Su, chủ chiếc tàu cá trên, đã tích cực phối hợp với công ty SONA thông báo sự việc cho gia đình nạn nhân tại Việt Nam và hỗ trợ làm các thủ tục pháp lý tại Hàn Quốc.

Hiện công ty SONA đang phối hợp cùng với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc và anh Nguyễn Văn Duẩn (sinh ngày 10/10/1992, số hộ chiếu B7701331), con rể anh Thuận và cũng là thuyền viên đang lao động tại Hàn Quốc, gấp rút làm các thủ tục lo hậu sự và thanh toán tiền bảo hiểm tai nạn lao động cho nạn nhân.

Theo Vietnam+

Xem thêm
Thứ trưởng Nguyễn Quốc Trị: Điều tra, xử lý nghiêm hành vi gây cháy rừng

Ngày 28/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Quốc Trị đã có buổi làm việc với tỉnh Hà Giang về tình hình sản xuất nông nghiệp và công tác phòng cháy, chữa cháy rừng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Ùn tắc bến phà ra đảo Cát Bà dịp 30/4 và 1/5

HẢI PHÒNG Ngày 28/4, hàng nghìn người đã ùn ùn đổ về bến phà Đồng Bài để ra đảo Cát Bà khiến giao thông tắc nghẽn.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm