| Hotline: 0983.970.780

Tích trữ lương thực, thực phẩm trong 7 ngày

Thứ Ba 15/10/2013 , 08:44 (GMT+7)

Theo Ban Chỉ huy PCLB-TKCN tỉnh Quảng Bình, đến 17 giờ ngày 14/10, các lực lượng chức năng đã kêu gọi 3.750 tàu thuyền với gần 15.000 ngư dân lao động trên biển vào nơi trú tránh bão an toàn.

Theo Ban Chỉ huy PCLB-TKCN tỉnh Quảng Bình, đến 17 giờ ngày 14/10, các lực lượng chức năng đã kêu gọi 3.750 tàu thuyền với gần 15.000 ngư dân lao động trên biển vào nơi trú tránh bão an toàn. Tuy nhiên, vẫn còn 4 tàu với 28 ngư dân đang trên biển chưa liên lạc được.

UBND tỉnh Quảng Bình đã họp chỉ đạo và có công điện khẩn gửi các địa phương cùng cơ quan ban ngành liên quan gấp rút chống bão số 11. Người dân chủ động tích trữ lương thực, thực phẩm… trong thời gian 7 ngày.

Các huyện Minh Hóa, Tuyên Hóa, Bố Trạch, Lệ Thủy, Quảng Ninh triển khai phương án di dời dân sống ở vùng có nguy cơ sạt lở cao, vùng bị ngập sâu. Các lực lượng công an, quân đội, BĐBP sẵn sàng quân số trực, chủ động các loại phương tiện (ca nô, thuyền, xe, nhà bạt…) để giúp dân khi di dời, ứng phó với bão lũ và làm tốt công tác cứu hộ, cứu nạn.

Sở NN-PTNT chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc chủ động bảo vệ các công trình xây dựng; điều tiết xả nước ở các hồ chứa (An Mã, Thác Chuối, Rào Đá, Phú Vinh…) để đảm bảo an toàn cho vùng hạ du; đồng thời thông tin cho người dân biết vùng xả lũ để chuẩn bị phòng chống kịp thời.

Xem thêm
Thái Nguyên có thêm 2 Phó Giám đốc Sở

Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên vừa có tân Phó Giám đốc.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cơn mưa bất chợt 'giải nhiệt' ở Bình Dương

Sau nhiều ngày nắng nóng liên tục, cơn mưa bất chợt xuất hiện đã làm dịu đi cái nóng gay gắt cho người dân ở Bình Dương.