| Hotline: 0983.970.780

Tiền Giang: Sẵn sàng cho ngày hội toàn dân với gần 1,5 triệu cử tri

Thứ Sáu 21/05/2021 , 13:50 (GMT+7)

Ủy ban bầu cử tỉnh Tiền Giang cho biết, công tác chuẩn bị bầu cử trên địa bàn tỉnh được thực hiện nghiêm túc, đảm bảo đúng các quy định của Luật bầu cử.

Sáng ngày 21/5, Uỷ ban bầu cử tỉnh Tiền Giang tổ chức họp báo thông tin về công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Uỷ ban bầu cử tỉnh Tiền Giang họp báo thông tin về công tác chuẩn bị bầu cử. Ảnh: Minh Đảm.

Uỷ ban bầu cử tỉnh Tiền Giang họp báo thông tin về công tác chuẩn bị bầu cử. Ảnh: Minh Đảm.

Ngày 23/5, hoà cùng không khí bầu cử của cả nước, gần 1,5 triệu cử tri của tỉnh Tiền Giang sẽ đi bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Về việc thành lập các tổ chức phụ trách bầu cử, tỉnh Tiền Giang đã thành lập 1 uỷ ban bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh, 11 uỷ ban bầu cử đại biểu Hội đồng nhân huyện và 172 uỷ ban bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân cấp xã. 

Qua hiệp thương lần ba, Ban Thường trực Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã hoàn chỉnh danh sách chính thức chuyển cho các ban bầu cử các cấp để thực hiện lập và công bố danh sách những người ứng cử.

Nhiệm kỳ này, tỉnh Tiền Giang có 14 đại biểu ứng cử, cử tri sẽ bầu ra 8 đại biểu vào Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tiền Giang; 100 đại biểu ứng cử đại biểu Hội đồng nhân tỉnh, cử tri sẽ bầu ra 61 đại biểu; 604 người ứng cử vào Hội đồng nhân cấp huyện, cử tri sẽ bầu ra 366 đại biểu; 7.431 người ứng cử vào Hội đồng nhân dân xã, cử tri sẽ bầu 4.483 đại biểu. Qua các hội nghị tiếp xúc cử tri, đa số cử tri đánh giá cao chương trình hành động của các đai biểu.

Bác sỹ Trần Thanh Thảo - Giám đốc Sở Y tế Tiền Giang thông tin về tình hình dịch bệnh và công tác phòng chống dịch bệnh đảm bảo y tế trong suốt ngày bầu cử. Ảnh: Minh Đảm.

Bác sỹ Trần Thanh Thảo - Giám đốc Sở Y tế Tiền Giang thông tin về tình hình dịch bệnh và công tác phòng chống dịch bệnh đảm bảo y tế trong suốt ngày bầu cử. Ảnh: Minh Đảm.

Bác sỹ Trần Thanh Thảo, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Tiền Giang cho biết: Đến nay, tỉnh Tiền Giang chưa phát sinh trường hợp mắc Covid-19 trong cộng đồng. Để đảm bảo y tế phục vụ bầu cử, ngày 29/4, Sở Y tế đã xây dựng kế hoạch số 1812/KH-SYT, trong đó, xây dựng nội dung hướng dẫn công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong quá trình tổ chức các hội nghị, cuộc họp và khu vực bỏ phiếu bầu cử tại địa phương. Bên cạnh đó, Sở cũng cử cán bộ y tế tham gia vào thành viên các Tổ bầu cử trực tiếp hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch.

Tỉnh Tiền Giang có khoảng 8.400 trường cử tri là người đang thực hiện cách ly, tàn tật, người già yếu, tạm giam, tạm giữ và cán bộ chiến sỹ khu vực cách ly sẽ thực hiện bỏ phiếu qua thùng phiếu lưu động.

Xem thêm
Đại tướng Tô Lâm, ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu làm Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Tây Ninh đã có thiệt hại do mưa lớn, dông lốc

Cơn mưa lớn chiều các ngày 16/5 và 17/5 đã khiến cho địa bàn tỉnh Tây Ninh có những thiệt hại đầu tiên về của. Rất may không ai bị thương, nguy hiểm tính mạng.