| Hotline: 0983.970.780

Tiến Nông tiến cùng Nông dân Việt

Thứ Năm 13/02/2020 , 11:09 (GMT+7)

Đồng hành cùng Nhà nông Việt trong suốt 25 năm qua, Tiến Nông luôn luôn thấu hiểu, sẻ chia từng giọt mồ hôi, từng nụ cười ngọt ngào của người nông dân đất Việt.

Công ty CP Công nông nghiệp Tiến Nông vinh danh 100 nông dân tiêu biểu gắn bó cùng cộng đồng Tiến Nông. Ảnh: Phú Ký.

Công ty CP Công nông nghiệp Tiến Nông vinh danh 100 nông dân tiêu biểu gắn bó cùng cộng đồng Tiến Nông. Ảnh: Phú Ký.

25 năm đồng hành cùng Nông dân Việt

30 năm đổi mới, đất nước có những thay đổi mang tính bước ngoặt, đặc biệt là tầng lớp nông dân Việt Nam chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng cuộc sống. Họ góp phần đưa Việt Nam từ một nước đói nghèo, nông nghiệp lạc hậu trở thành một trong những cường quốc xuất khẩu nông sản trên thế giới.

Đồng hành với người nông dân trong quá trình phát triển, đổi mới đó không thể không nhắc đến sự hỗ trợ của các doanh nghiệp, những cánh chim đầu đàn mang đến sự đổi thay vào bức tranh tươi sáng chung của nền nông nghiệp.

Công ty Cổ phần Công nông nghiệp Tiến Nông là một trong những đơn vị sáng tạo dẫn đầu trong lĩnh vực dinh dưỡng cây trồng tại Việt Nam luôn đồng hành cùng nông dân mang đến những mùa vàng bội thu.

Ngay từ khi thành lập năm 1995 với cam kết “Tiến cùng Nông dân Việt”, Tiến Nông đã mang khát vọng đưa tiến bộ mới về cho nông nghiệp và bà con nông dân. Đó là sứ mệnh, kim chỉ nam để Tiến Nông không ngừng mở rộng hợp tác quốc tế, nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ giúp người nông dân nâng cao hiệu quả sản xuất.

Với những nỗ lực phát triển không ngừng cho sự nghiệp phát triển nông nghiệp, Tiến Nông đã vinh dự được tặng Huân chương Lao động hạng Ba, 5 lần đạt giải thưởng Sao Vàng Đất Việt, Doanh nghiệp Khoa học công nghệ đầu tiên trong lĩnh vực dinh dưỡng cây trồng tại Việt Nam, với các giải thưởng Sáng tạo Khoa học kỹ thuật Việt Nam Vifotech, Kova... và liên tục được vinh danh trong các chương trình Nông nghiệp.

Tổng Giám đốc Nguyễn Hồng Phong chia sẻ, Tiến Nông thấy hạnh phúc vui khi chứng kiến niềm vui của người nông dân Việt Nam. Ảnh: Từ Nguyên.

Tổng Giám đốc Nguyễn Hồng Phong chia sẻ, Tiến Nông thấy hạnh phúc vui khi chứng kiến niềm vui của người nông dân Việt Nam. Ảnh: Từ Nguyên.

Khát vọng phụng sự 1 triệu hộ Nông dân Việt Nam

Sở dĩ Tiến Nông có được thành công như ngày hôm nay là nhờ được sự tin tưởng, đồng hành, gắn bó của người nông dân. Nụ cười hạnh phúc của người nông dân sau mỗi vụ mùa bội thu chính là động lực phấn đấu của Tiến Nông trong suốt 25 phụng sự đã qua.

Ghi nhận công sức, tài năng, sức sáng tạo của những nông dân đã dấn thân vì sự nghiệp phát triển nông nghiệp, đặc biệt là sự tin tưởng đồng hành sử dụng sản phẩm Tiến Nông trong suốt những năm qua và trong tương lai, Công ty Cổ phần Công nông nghiệp Tiến Nông đã tổ chức chương trình bình chọn "Nông dân tiêu biểu" gắn bó cùng cộng đồng Tiến Nông.

“Với sứ mệnh phụng sự lợi ích của người nông dân, giúp nông dân làm giàu, Tiến Nông ra đời, phát triển và không ngừng lớn mạnh. Thành công và niềm vui của rất nhiều nông dân đang tham gia vào Cộng đồng Tiến Nông sẽ là nguồn động lực để chúng tôi nỗ lực hơn nữa xây dựng vun đắp Tiến Nông ngày một phát triển lớn mạnh”, Tổng Giám đốc Tiến Nông Nguyễn Hồng Phong.

Thông qua chương trình, Tiến Nông mong muốn là cầu nối giúp nông dân giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình sản xuất, kinh doanh, tiếp cận thông tin, công nghệ mới trong lĩnh vực nông nghiệp, thúc đẩy kết nối hợp tác trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm để cùng nhau phát triển.

100 Nông dân tiêu biểu gắn bó cùng cộng đồng Tiến Nông được tôn vinh nhân dịp kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Công ty Cổ phần Công Nông nghiệp Tiến Nông (4/1/1995 - 4/1/2020) được xác định sẽ là những ngọn cờ đầu cho mục tiêu xây dựng cộng đồng 1 triệu hộ nông dân giàu có, cùng Việt Nam phát triển thịnh vượng mà Tiến Nông đang xây dựng.

Cũng từ sự kiện này, Tiến Nông mong muốn sẽ khơi dậy và nhân rộng được phong trào nông dân tiêu biểu, tạo nên sức lan tỏa mạnh mẽ về mẫu hình người nông dân mới trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp và hiện đại hóa đất nước.

Đồng hành cùng Tiến Nông - Nông dân giàu có

Anh Quách Văn Bảy, sinh năm 1973 ở thôn Ngọc Tâm, xã Thành Tâm, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa, một trong những nông dân tiêu biểu gắn bó cùng cộng đồng Tiến Nông chia sẻ, với khát vọng mảnh vườn của gia đình đẻ ra tiền tỷ, anh quyết tâm thay đổi phương pháp canh tác thực hiện nhiều biện pháp khoa học kỹ thuật, đầu tư vào mô hình vườn cây ăn quả.

Và rồi, sau nhiều năm cùng sự trợ giúp đắc lực từ Tiến Nông, anh được đền đáp xứng đáng khi mảnh vườn 8ha cho thu nhập từ 800 - 900 triệu đồng/năm.

 Với 8ha đất đồi, hơn 20 năm qua vợ chồng anh Bảy canh tác nông nghiệp với nhiều loại cây trồng khác nhau, tuy nhiên với cách làm truyền thống chỉ cho thu nhập đủ ăn nên anh quyết tìm hướng đi mới.

Anh Bảy cho biết, trong một lần tham gia vào lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật do Công ty Cổ phần Công nông nghiệp Tiến Nông tổ chức cách đây 5 năm, anh bắt đầu tìm hiểu về loại sản phẩm phân bón chuyên dùng cho từng đối tượng cây trồng, đặc biệt là bộ sản phẩm cho cây ăn trái.

Khi biết và sử dụng NPK 15-15-15+1 SiO2hh Tiến Nông, được tự hỗ trợ tư vấn tận tình của cán bộ công ty, anh Bảy như “hổ mọc thêm cánh”, bón đều theo từng giai đoạn để phát huy tốt nhất tính năng của phân bón, cho cây cứng cáp, vườn cây phát triển khỏe mạnh, giảm chi phí thuốc bảo vệ thực vật mà trái vẫn to đều, bóng bẩy.

Anh Quách Văn Bảy, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa là 1 trong số 100 nông dân tiêu biểu trong cộng đồng Tiến Nông. Ảnh: Từ Nguyên.

Anh Quách Văn Bảy, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa là 1 trong số 100 nông dân tiêu biểu trong cộng đồng Tiến Nông. Ảnh: Từ Nguyên.

Dẫn chúng tôi ra thăm vườn, anh Bảy chỉ tay về vườn cây ăn trái 8ha hồ hởi tâm sự: “Thời gian đầu vô cùng vất vả khi thay đổi tập quán canh tác cũ đồng thời đưa tiến bộ khoa học kỹ thuật, bón phân và chăm sóc vườn cây theo đúng quy trình hướng dẫn. Nhưng cứ nghĩ nếu thành công, không chỉ mình được lợi mà biết đâu còn giúp được bà con xung quanh tăng sản lượng hơn nữa, kiếm lời nhiều hơn tự nhiên mệt mỏi tan biến không còn nữa".

Với thành công từ mô hình vườn cây ăn quả nhà mình nhờ sử dụng đồng bộ sản phẩm phân bón Tiến Nông, anh Quách Văn Bảy trở thành nông dân tiêu biểu gắn bó cùng cộng đồng Tiến Nông.

Khi được hỏi ảnh cảm thấy thế nào khi được vinh danh, anh Bảy cười và bảo rằng: “Có bí kíp, đổi cách làm, được mùa vàng”, trong thời gian sắp tới tôi sẽ đồng hành cùng Tiến Nông tham gia chia sẻ cùng bà con nông dân để ngày càng có nhiều người thành công hơn nữa”.

Chứng kiến nụ cười hạnh phúc của anh Bảy, ông Nguyễn Hồng Phong, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Công nông nghiệp Tiến Nông chia sẻ, ông thấy hạnh phúc khi người nông dân hạnh phúc bởi cộng đồng Tiến Nông luôn trân quý người nông dân, bởi không ai khác chính họ là những người sử dụng sản phẩm, giải pháp Tiến Nông cung cấp để sản xuất ra nông sản, thực phẩm phục vụ xã hội và cũng chính họ là người trả lương cho cộng đồng Tiến Nông.

Xem thêm
Cà phê có thể bị tiêu hủy nếu vi phạm quy định kiểm dịch của Mexico

Thông báo ngày 21/3 của Mexico sửa đổi các yêu cầu kiểm dịch thực vật hạt cà phê Arabica và Robusta nhập khẩu từ một số nước, trong đó có Việt Nam.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.