| Hotline: 0983.970.780

Tiếp nhận cá thể động vật quý hiếm

Thứ Tư 20/03/2019 , 14:56 (GMT+7)

Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật (Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng) vừa tiếp nhận 1 cá thể khỉ đuôi lợn để tiến hành chăm sóc, cứu hộ.

20-21-37_co_qun_chuc_nng_tiep_nhn_c_the_khi_duoi_lon_de_chm_soc_cuu_ho

Cá thể có trọng lượng 1,5 kg, được CLB Cứu hộ sinh vật biển Sasa (Đà Nẵng) bàn giao trước sự chứng kiến của đại diện Hạt Kiểm lâm Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Cá thể khỉ đuôi lợn này được một người nước ngoài phát hiện và giao nộp cho CLB Cứu hộ sinh vật biển Sasa…

Trước đó, Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật cũng tiếp nhận từ Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (Công an tỉnh Quảng Bình) 3 cá thể linh trưởng gồm: 1 cá thể khỉ vàng 2,5 kg và 2 cá thể khỉ đuôi lợn có trọng lượng lần lượt là 3 kg và 8 kg. Các cá thể này được lực lượng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường vận động người dân huyện Lệ Thủy giao nộp.

Tại thời điểm tiếp nhận, các cá thể động vật nói trên đều có biểu hiện suy giảm tập tính hoang dã cần được chăm sóc, cứu hộ trước khi thả về môi trường tự nhiên.

Xem thêm
Bổ sung 1 cặp hươu sao lên đảo Bạch Long Vỹ

HẢI PHÒNG Hơn 10 ngày sau khi phát hiện cá thể hươu sao trên đảo, huyện Bạch Long Vỹ được bổ sung thêm 1 cặp hươu khác, có cả đực và cái để phát triển đàn.

Điều trị, làm đẹp cho thú cưng: Đã học rồi còn phải học thêm

Thú cưng đưa vào các phòng khám thú y điều trị được siêu âm, X quang để chẩn đoán bệnh như người nên nhân viên phòng khám phải được đào tạo bài bản.

Đào Bắc Hà mất mùa, giá cao

LÀO CAI Hiện đào Pháp ở Bắc Hà đã vào chính vụ thu hoạch. Năm nay cây đào không được mùa nên giá cao hơn mọi năm.