| Hotline: 0983.970.780

Tiếp nhận cá thể rùa quý hiếm

Thứ Hai 02/05/2022 , 18:38 (GMT+7)

THỪA THIÊN - HUẾ Nhờ biết được số điện thoại đường dây nóng bảo vệ động vật hoang dã, người dân đã chủ động liên lạc với cơ quan chức năng để bàn giao cá thể rùa quý hiếm.

Người dân đã liên hệ với cơ quan chức năng để bàn giao cá thể rùa quý hiếm sau khi cập nhật thông tin đường dây nóng bảo vệ động vật hoang dã trên trang mạng xã hội, báo chí. Ảnh: CĐ.

Người dân đã liên hệ với cơ quan chức năng để bàn giao cá thể rùa quý hiếm sau khi cập nhật thông tin đường dây nóng bảo vệ động vật hoang dã trên trang mạng xã hội, báo chí. Ảnh: CĐ.

Chỉ sau ít ngày Chi cục Kiểm lâm Thừa Thiên - Huế tổ chức Hội nghị công bố, công khai số điện thoại đường dây nóng về bảo vệ động vật hoang dã, ngày 30/4, đơn vị này đã tiếp nhận được tin báo từ ông T.Đ.C trú tại xã Phong Bình, huyện Phong Điền có nguyện vọng giao cá thể rùa cho cơ quan chức năng.

Sau khi nhận được thông tin, Chi cục Kiểm lâm Thừa Thiên - Huế đã chỉ đạo Hạt Kiểm lâm huyện Phong Điền tổ chức tiếp nhận cá thể rùa nói trên.

Động vật được tiếp nhận là cá thể rùa 4 mắt (Sacalia quadriocellata) có trọng lượng 0,3kg, tình trạng sức khỏe tốt, thuộc nhóm IIB động vật rừng nguy cấp, quý hiếm thuộc Nghị định số 84/2021/NĐ-CP ngày 22/9/2021 của Chính phủ về sửa đổi bổ sung một số điều của Nghị định 06/2019/NĐ-CP ngày 22 tháng 01 năm 2019 của Chính phủ.

Theo thông tin mà ông T.Đ.C cung cấp, cá thể rùa này ông bắt được trong vườn nhà. Qua theo dõi cập nhật thông tin trên trang mạng xã hội, báo chí, ông biết được số điện thoại đường dây nóng bảo vệ động vật hoang dã và đã có ý thức liên lạc với cơ quan chức năng để bàn giao.

Qua việc tự nguyện bàn giao động vật rừng của người dân trong thời gian qua cho thấy công tác bảo vệ động vật hoang dã ngày càng được người dân quan tâm chú trọng.

Ngày 28/4, Chi cục Kiểm lâm Thừa Thiên - Huế công bố ra mắt hệ thống đường dây nóng để ngăn chặn kịp thời các hành vi trái pháp luật về động vật hoang dã trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, người dân có thể gọi đến đường dây nóng 08.44.77.30.30 để phản ánh các hành vi vi phạm về động vật hoang dã. Việc phản ánh những nội dụng liên quan đến bảo vệ động vật hoang dã được giữ bí mật về danh tính theo quy định; được nhận thông báo kết quả tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh và các quyền khác theo quy định của pháp luật.

Xem thêm
Lợi ích của trồng rừng đạt chứng chỉ FSC

Chứng chỉ rừng FSC giúp tăng giá trị của sản phẩm và mặt hàng từ 20 - 30% so với những sản phẩm cùng loại, góp phần khai mở kiến thức người trồng rừng...

Nghệ An thực hiện tốt Chương trình phát triển lâm nghiệp bền vững

Chương trình phát triển lâm nghiệp bền vững tạo chuyển biến căn cơ trên địa bàn Nghệ An, tỉnh này triển khai thực sự hiệu quả thông qua tỷ lệ giải ngân 100%.

Đặc sắc lễ cúng thần rừng của người Mông Nà Hẩu

Lễ cúng thần rừng là nghi lễ độc đáo được người Mông ở xã Nà Hẩu tổ chức vào ngày cuối cùng của tháng Giêng hàng năm.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm