| Hotline: 0983.970.780

Tiếp tục ủng hộ đồng bào miền Trung

Thứ Tư 09/10/2013 , 10:14 (GMT+7)

Ông Lê Hùng Phi, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình cho biết, hiện đã có 53 đơn vị, cá nhân trên cả nước đã trực tiếp ủng hộ tổng số tiền, hàng hóa là 13,5 tỷ đồng.

* Quảng Bình: Ông Lê Hùng Phi, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình cho biết, hiện đã có 53 đơn vị, cá nhân trên cả nước đã trực tiếp ủng hộ, cứu trợ thông qua Quỹ cứu trợ của tỉnh, ủng hộ trực tiếp tại cơ sở, địa phương, với tổng số tiền, hàng hóa là 13,5 tỷ đồng. Số tiền ủng hộ của các đơn vị và cá nhân đã chuyển về tài khoản Quỹ cứu trợ của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình là trên 5 tỷ đồng; hàng hóa và các suất quà của các tổ chức, đơn vị và cá nhân trực tiếp cứu trợ cho các địa phương là gần 5 tỷ đồng; tiền đăng ký ủng hộ và sẽ chuyển vào tài khoản cứu trợ là hơn 3,5 tỷ đồng. 

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức phân bổ số tiền, hàng cứu trợ về 7 huyện, thành phố trong tỉnh. 

* Ngày 8/10, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng và lực lượng công an của tỉnh đã phát động quyên góp, giúp đỡ đồng bào các tỉnh miền Trung khắc phục thiệt hại do cơn bão số 10 gây ra. Số tiền quyên góp được ngay sau lễ phát động là hơn 265 triệu đồng. 

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng đã kêu gọi các cơ quan, tổ chức, các đơn vị, doanh nghiệp... phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, chung tay đóng góp để giúp đồng bào các tỉnh miền Trung sớm ổn định cuộc sống. Các đơn vị, tổ chức, cơ quan, lực lượng vũ trang vận động cán bộ, công nhân viên chức ủng hộ ít nhất mỗi người một ngày lương. 

* Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Thuận đã gửi điện thăm hỏi đến lãnh đạo và nhân dân các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do bão số 10.

Tỉnh Bình Thuận đã hỗ trợ nhân dân các tỉnh miền Trung, với số tiền 700 triệu đồng; trong đó tỉnh Quảng Bình 200 triệu, các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Trị và Thừa Thiên Thiên Huế mỗi tỉnh 100 triệu đồng.

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Vụ nổ lò hơi khiến 6 người tử vong: Công an đã xác định nguyên nhân

ĐỒNG NAI Sau khi vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ Bình Minh xảy ra, Công an tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo các đơn vị vào cuộc điều tra nguyên nhân của vụ việc.