| Hotline: 0983.970.780

Tiêu hủy 20 con hổ, 1 con báo chết tại Đồng Nai

Thứ Năm 03/10/2024 , 19:06 (GMT+7)

Đồng Nai Chiều 3/10, cơ quan chuyên môn của tỉnh Đồng Nai đã quyết định tiêu hủy toàn bộ 20 con hổ, 1 con báo chết khi có kết quả dương tính với cúm A/H5N1.

Chuẩn bị củi để thiêu hủy số hổ, báo bị chết tại khu du lịch Vườn Xoài. Ảnh: H.Phúc.

Chuẩn bị củi để thiêu hủy số hổ, báo bị chết tại khu du lịch Vườn Xoài. Ảnh: H.Phúc.

Chiều 3/10, dưới sự giám sát của các cơ quan chức năng, Chi cục Chăn nuôi và Thú y phối hợp UBND phường Phước Tân (TP Biên Hòa) cùng ban lãnh đạo Khu du lịch sinh thái Vườn Xoài đã tổ chức tiêu hủy số hổ, báo chết do nhiễm cúm A/H5N1 trong khuôn viên khu du lịch này. Việc tiêu hủy sớm nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh cúm A/H5N1 sang các loài động vật khác.

Đoàn liên ngành cũng yêu cầu khu du lịch Vườn Xoài tiếp tục theo dõi tình hình dịch bệnh trong đàn, cách ly con bệnh, thực hiện nghiêm việc tiêu độc khử trùng hằng ngày, hạn chế người tiếp xúc khu vực nguy cơ trong quá trình xử lý dịch bệnh. Không nhập, xuất động vật ra vào toàn bộ khu nuôi có hổ và báo bệnh, chết.

Đặc biệt, nhân viên phải được trang bị đầy đủ đồ bảo hộ, theo dõi sức khỏe những người có tiếp xúc với hổ, báo chết để có hướng xử trí kịp thời. Đơn vị phải phối hợp với cơ quan chức năng trong việc lấy mẫu giám sát các đối tượng nghi nhiễm, tổ chức tiêm phòng cúm gia cầm cho động vật mẫn cảm.

Lực lượng chức năng tiến hành thiêu hủy số hổ, báo bị chết tại khu du lịch Vườn Xoài. Ảnh: H.Phúc.

Lực lượng chức năng tiến hành thiêu hủy số hổ, báo bị chết tại khu du lịch Vườn Xoài. Ảnh: H.Phúc.

Đến nay, tại hai tỉnh Long An và Đồng Nai đã có 47 con hổ, 1 con báo và 3 con sư tử chết nghi do nhiễm cúm A/H5N1. Tại Long An, 27 con hổ và 3 con sư tử bị chết nghi nhiễm cúm A/H5N1 tại Vườn thú Mỹ Quỳnh ở xã Tân Mỹ, huyện Đức Hòa cũng đã được cơ quan chức năng tiêu hủy.

Xem thêm
Kỷ luật loạt cán bộ ở Tuyên Quang do liên quan Tập đoàn Thuận An

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, thi hành kỷ luật Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tuyên Quang nhiệm kỳ 2020-2025 và ông Chẩu Văn Lâm.

Sẽ tổ chức lễ hội trái cây Việt Nam tại nhiều tỉnh, thành của Trung Quốc

Lễ hội trái cây Việt Nam vừa diễn ra tại Bắc Kinh là một trong những yếu tố tạo động lực để doanh nghiệp Việt Nam cải tiến phương thức kinh doanh, sản phẩm.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Giấc mơ lớn trên lòng hồ sông Đà: [Bài 1] Người thức giấc cùng dòng sông

Không chỉ là dòng sông năng lượng, sông Đà hùng vĩ đang hiện hữu ở một diện mạo mới - vùng lòng hồ, đang thắp lên giấc mơ lớn cho những vùng đất ven sông!