| Hotline: 0983.970.780

Tìm cách vượt biên về Việt Nam trong ngày bầu cử

Thứ Ba 25/05/2021 , 10:39 (GMT+7)

Cho rằng biên giới lơi lỏng vào ngày bầu cử nên đối tượng đã vượt biên từ Trung Quốc về Việt Nam.

Lầu Thị Má bị lực lượng biên phòng bắt giữ khi vượt biên từ Trung Quốc về Việt Nam. Ảnh: T.D

Lầu Thị Má bị lực lượng biên phòng bắt giữ khi vượt biên từ Trung Quốc về Việt Nam. Ảnh: T.D

Ngày 25/5, Đồn biên phòng A Mú Sung cho biết, tổ kiểm soát phòng, chống Covid-19 của đơn vị trong quá trình tuần tra, kiểm soát đã phát hiện một công dân có hành vi vượt biên giới từ Trung Quốc về Việt Nam.

Cụ thể, khoảng 6 giờ ngày 23/5, chốt kiểm soát Covid-19 số 4 Đồn Biên phòng A Mú Sung đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát khu vực biên giới suối Lũng Pô thuộc thôn Lũng Pô, xã A Mú Sung (huyện Bát Xát, Lào Cai) thì phát hiện một phụ nữ đang có hành nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc vào Việt Nam.

Qua kiểm tra giấy tờ, công dân có tên là Lầu Thị Má, sinh năm 1964, dân tộc Mông (trú xã Dền Thàng Huyện Bát Xát).

Công dân Lầu Thị Má cho biết, bản thân đi trồng dứa thuê ở thôn Lũng Pô sát biên giới. Sau đó, thôn Lũng Pô hết việc, nên lội suối Lũng Pô sang Trung Quốc để làm thuê. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh Covid-19, Lầu Thị Má không thể về Việt Nam.

Mặt khác, lo sợ bị bắt, đối tượng đã lợi dụng ngày bỏ phiếu bầu cử để vượt biên về Việt Nam thì bị lực lượng biên phòng phát hiện, bắt giữ. Đồn biên phòng A Mú Sung đã tiến hành lập biên bản và đưa công dân này đi cách ly theo quy định.

Xem thêm
Phát hiện 1 cơ sở giết mổ gia súc trái phép

BẠC LIÊU Lực lượng chức năng phát hiện một cơ sở giết mổ trái phép có 28 con heo đang chuẩn bị giết mổ, trong đó có một con đã được giết mổ với trọng lượng khoảng 70kg.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.