| Hotline: 0983.970.780

'Toang' thật vì tung tin 'toang' giả về dịch nCoV

Thứ Tư 05/02/2020 , 22:38 (GMT+7)

Tung tin sai sự thật về dịch corona tại Khu công nghiệp VSIP (Thủy Nguyên, Hải Phòng), 1 người phụ nữ đã bi cơ quan chức năng triệu tập và phạt 10 triệu đồng.

Facebooker Angela Lai (Lê Thị Kim T.) làm việc với cơ quan công an tại UBND xã Lập Lễ.

Chiều 5/2, Công an huyện Thủy Nguyên đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Lê Thị Kim T. sinh 1993, ở xã Lập Lễ (Thủy Nguyên) mức phạt 10 triệu đồng về hành vi đăng tải thông tin không đúng sự thật lên mạng xã hội liên quan đến dịch virus Corona.

Trước đó, tối 4/2, thông qua tài khoản Facebook cá nhân có tên “Angela Lai”, chị T. đã đăng tải lên mạng xã hội bài viết có nội dung: “Toang rồi các ông ơi. Ở VSIP mình đã có trường hợp người Trung Quốc lăn ra tại Công ty Regina Miracle. Mọi người cẩn thận nha. Tin chính xác 1.000/1.000 nhé. Help me”.

Bài viết trên lập tức thu hút sự quan tâm của nhiều người, gây tâm lí hoang mang cho người dân. Tuy nhiên, qua xác minh, thu thập tài liệu, Phòng An ninh kinh tế (PA04-CATP) xác định những thông tin trong bài viết trên là không đúng sự thật.

Trước đó, ngày 30/1, Phòng an ninh chính trị nội bộ - Công an TP Hải Phòng cũng đã làm việc và xử phạt 10 triệu đồng đối với trường hợp Vũ Thị N.T. (trú quận Ngô Quyền) về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật lên mạng xã hội liên quan đến dịch corona tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp, gây hoang mang dư luận.

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.