| Hotline: 0983.970.780

Tổng Giám đốc WWF: 'Việt Nam truyền cảm hứng cho cộng đồng quốc tế'

Thứ Năm 21/09/2023 , 17:11 (GMT+7)

Đối với WWF nói riêng và cộng đồng quốc tế nói chung, Việt Nam là hình mẫu tiêu biểu, có khả năng truyền cảm hứng cho cộng đồng quốc tế.

Bà Kirsten Schuijt, Tổng Giám đốc WWF Quốc tế và ông Robert Carters, Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành của WWF-Hoa Kỳ tặng quà lưu niệm cho Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp. Ảnh: WWF.

Bà Kirsten Schuijt, Tổng Giám đốc WWF Quốc tế và ông Robert Carters, Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành của WWF-Hoa Kỳ tặng quà lưu niệm cho Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp. Ảnh: WWF.

Ngày 20/9 (giờ địa phương), tại New York, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp đã có cuộc gặp gỡ trao đổi hợp tác với Tổng Giám đốc WWF Quốc tế Kirsten Schuijt và Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành của WWF-Hoa Kỳ Robert Carters.

Nhân tuần lễ Phiên họp thứ 78 của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc (UNGA 78), cuộc họp giữa hai bên được tổ chức tại trụ sở Việt Nam trong khu phức hợp của Liên Hợp quốc. Trao đổi trong buổi gặp gỡ, Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp đánh giá cao hợp tác lâu dài giữa Bộ NN-PTNT và WWF trên nhiều lĩnh vực.

Nội dung hợp tác tập trung vào bảo tồn đa dạng sinh học, bảo tồn các loài và các khu vực được bảo vệ, chống buôn bán các loài động thực vật hoang dã bất hợp pháp, cùng hướng tới mục tiêu chung là phát triển bền vững.

Các Dự án hai bên hợp tác đã mang lại nhiều tác động tích cực, cụ thể đối với thiên nhiên và cộng đồng địa phương, đặc biệt tại sinh cảnh Trung Trường Sơn. Hiện nay, WWF và Bộ NN-PTNT đang cùng xây dựng chương trình “Vì thiên nhiên và con người Việt Nam - Thúc đẩy các giải pháp dựa vào thiên nhiên tại Trung Trường Sơn”.

Theo đó, WWF và Bộ NN-PTNT sẽ cùng huy động nguồn lực, thông qua xây dựng các đề xuất, kêu gọi tài trợ, thực hiện dự án nhằm bảo tồn đa dạng sinh học Việt Nam, đồng thời đảm bảo lợi ích cho cộng đồng địa phương. Cả hai bên đều mong muốn hợp tác chiến lược này sẽ được ký kết trong thời gian gần nhất.

Trong thập kỷ về đa dạng sinh học này, Việt Nam đã thực hiện nhiều cam kết quốc tế quan trọng như cam kết Net Zero, JETP, GBF, BBNJ. Việt Nam cũng tích cực tham gia đàm phán thỏa thuận toàn cầu về chống ô nhiễm nhựa và thoả thuận của WTO về trợ cấp thuỷ sản.

Do đó, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp nhấn mạnh, Việt Nam rất cần sự hỗ trợ của cộng đồng quốc tế, trong đó có tổ chức WWF, để thực hiện được các nỗ lực đã cam kết.

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp và Tổng Giám đốc WWF Quốc tế Kirsten Schuijt, Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành của WWF-Hoa Kỳ Robert Carters trao đổi về nhiều định hướng hợp tác trong thời gian tới. Ảnh: WWF.

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp và Tổng Giám đốc WWF Quốc tế Kirsten Schuijt, Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành của WWF-Hoa Kỳ Robert Carters trao đổi về nhiều định hướng hợp tác trong thời gian tới. Ảnh: WWF.

Đáp lời Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp, ông Robert Carters, Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành của WWF-Hoa Kỳ chia sẻ, Việt Nam luôn là một trong những quốc gia ưu tiên của WWF với đa dạng sinh học giàu có bậc nhất trên thế giới.

Hiện WWF đang phối hợp cùng với Bộ NN-PTNT thực hiện 2 dự án lớn tại Việt Nam về bảo tồn loài và đang dạng sinh học do Cơ quan Quốc tế Phát triển Hoa Kỳ tài trợ. WWF-Hoa Kỳ cũng lựa chọn Trung Trường Sơn là một trong 5 cảnh quan trên thế giới áp dụng chương trình Các Giải pháp dựa vào thiên nhiên.

Ông Robert Carters đánh giá, hợp tác với Bộ NN-PTNT có ý nghĩa rất lớn đối với WWF, không chỉ bởi tầm quan trọng của Việt Nam trên bản đồ đa dạng sinh học mà còn bởi những giải pháp mà hai bên đang cùng thực hiện.

Cùng khẳng định với ông Robert Carters, bà Kirsten Schuijt, Tổng Giám đốc WWF Quốc tế cho biết, Việt Nam là một trong 3 quốc gia đầu tiên bà tới thăm sau khi trở thành Tổng Giám đốc của WWF. Bà đã từng dành nhiều thời gian nghiên cứu và làm việc với cộng đồng tại Trung Trường Sơn về bảo tồn rừng từ những ngày đầu mới bước chân vào tổ chức.

Bà Kirsten Schuijt nhấn mạnh, đối với WWF nói riêng và cộng đồng quốc tế nói chung, Việt Nam là một hình mẫu tiêu biểu, có khả năng truyền cảm hứng cho cộng đồng quốc tế. WWF rất vinh dự, tự hào và cam kết đồng hành cùng Chính phủ Việt Nam trong các nỗ lực để đạt được các mục tiêu phát triển bền vững của quốc gia và toàn cầu.

Xem thêm
Thúc đẩy hợp tác thương mại và đầu tư Việt Nam - Kazakhstan

Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên nhấn mạnh, thành công của doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam chính là thành công của Việt Nam và ngược lại.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khỉ hoang dã xuất hiện nhiều nơi ở Hải Phòng

HẢI PHÒNG Ít nhất tại 3 quận trên địa bàn thành phố Hải Phòng, chính quyền địa phương đã ghi nhận có khỉ hoang xuất hiện, lục lọi đồ đạc và phá hoại cây cối, hoa màu.