| Hotline: 0983.970.780

TP HCM tập trung xe công về một đầu mối để quản lý

Thứ Hai 17/04/2017 , 13:30 (GMT+7)

Để tiết kiệm ngân sách, toàn bộ xe công tại TP HCM dự kiến được đưa về trung tâm quản lý, sau đó cho các sở ngành thuê lại theo nhu cầu sử dụng.

Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong vừa giao Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích TNXP xây dựng đề án Cung cấp dịch vụ đưa đón cán bộ, công chức, hoàn chỉnh trong tháng 5 để lãnh đạo thành phố xem xét.

Dự kiến toàn bộ xe công được tập trung về một đầu mối quản lý. Ảnh: H.H

Đề án loại trừ một số chức danh lãnh đạo, thường trực phải bố trí xe riêng để đảm bảo việc đi lại, công tác. Còn sở ngành, quận huyện và các đơn vị sự nghiệp của thành phố sẽ đưa toàn bộ xe công về trung tâm quản lý. Sau đó, các đơn vị sẽ thuê lại theo nhu cầu sử dụng, tiền cho thuê sẽ nộp vào ngân sách.

Theo UBND thành phố, mô hình này nhằm kiểm soát chặt chẽ hơn, giảm chi về mua sắm xe hàng năm, giảm chi phí phát sinh bộ máy quản lý riêng (ví dụ có những ngày lãnh đạo không đi họp, hoặc chỉ họp một buổi thì vừa lãng phí xe, vừa lãng phí tài xế)…

Liên quan đến vấn đề xe công, tại cuộc họp về bố trí nguồn vốn thực hiện các công trình trọng điểm của TP HCM hồi tháng 10 năm ngoái, Phó chủ tịch UBND thành phố Trần Vĩnh Tuyến đề nghị các sở ngành tính toán việc không đầu tư xe công mà đi thuê. Điều này sẽ giúp không tốn tiền bảo trì, chỉ phải trả tiền thuê góp phần tiết kiệm ngân sách.

 

VnExpress

Xem thêm
Thứ trưởng Nguyễn Quốc Trị: Điều tra, xử lý nghiêm hành vi gây cháy rừng

Ngày 28/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Quốc Trị đã có buổi làm việc với tỉnh Hà Giang về tình hình sản xuất nông nghiệp và công tác phòng cháy, chữa cháy rừng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Ùn tắc bến phà ra đảo Cát Bà dịp 30/4 và 1/5

HẢI PHÒNG Ngày 28/4, hàng nghìn người đã ùn ùn đổ về bến phà Đồng Bài để ra đảo Cát Bà khiến giao thông tắc nghẽn.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm