| Hotline: 0983.970.780

TP. HCM: Xử lý nghiêm cán bộ vi phạm xây dựng không phép

Thứ Ba 22/10/2019 , 14:52 (GMT+7)

TP. HCM sẽ làm rõ và kiên quyết xử lý nghiêm các cán bộ vi phạm về xây dựng không phép để làm gương, đặc biệt là xử lý nghiêm vụ việc vi phạm xây dựng không phép tại quận Thủ Đức.

Cuộc họp Triển khai nhiệm vụ trọng tâm phát triển kinh tế - xã hội Thành phố Quý IV/2019.

Ngày 22/10, Chủ tịch UBND TP. HCM Nguyễn Thành Phong chủ trì cuộc họp Triển khai nhiệm vụ trọng tâm phát triển kinh tế - xã hội Thành phố Quý IV/2019.

Ông Lê Hoà Bình, Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM cho biết, từ khi có Chỉ thị 23/2019 của Ban thường vụ Thành uỷ và các quyết định của UBND TP thì số lượng vụ việc vi phạm trật tự xây dựng có giảm, tuy nhiên diễn biến vẫn còn phức tạp, đặc biệt là vấn đề xây dựng không phép trên địa bàn thành phố. Dẫn chứng về vấn đề vi phạm trong xây dựng không phép, ông Bình cho biết như quận 7 có 110 căn biệt thự, huyện Bình Chánh có hàng chục căn nhà vi phạm, nổi bật nhất là vấn đề vi phạm xây dựng của cán bộ quận Thủ Đức.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP. HCM cho hay, thành phố đã nắm được thông tin liên quan đến cán bộ tại quận Thủ Đức có nhiều công trình xây dựng không phép trên địa bàn phường Hiệp Bình Chánh (quận Thủ Đức). Chiều 22/10, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân và Phó Chủ tịch UBND phụ trách đô thị Võ Văn Hoan sẽ làm việc với quận Thủ Đức.

"Quan điểm của tôi là không nhân nhượng, phải xử lý một cách nghiêm khắc, có kỷ cương, kỷ luật để làm gương cho các cán bộ khác và người dân. Sai phạm tới đâu, sẽ xử lý tới đó. Đối với các dự án vi phạm về trật tự xây dựng, quá trình thanh tra, kiểm tra mà phát hiện các trường hợp vi phạm thì thành phố sẽ chỉ đạo các cơ quan phối hợp xử lý nghiêm khắc", ông Phong nói.

Cũng liên quan đến việc xây dựng không phép, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đánh giá, vụ xây dựng không phép ở Bình Chánh vừa qua đã được Uỷ ban kiểm tra Thành ủy vào cuộc xử lý và đã chỉ ra được một số cá nhân, tổ chức vi phạm. Tuy nhiên, ông Phong cho rằng, việc xử lý sai phạm tại Bình Chánh là chưa nghiêm, chưa nêu được trách nhiệm của UBND huyện Bình Chánh mà mới chỉ xử lý cấp dưới, còn nhiều vấn đề cần xem xét nghiêm túc.

Chưa có giấy phép nhưng các căn biệt thự tại quận 7 vẫn đang xây dựng.

Ông Phong cho biết, đối với dự án 110 căn biệt thự tại quận 7 thuộc của dự án Green Star Sky Garden (chủ đầu tư Hưng Lộc Phát) chưa được UBND TP.HCM ra quyết định giao đất, chưa hoàn tất việc chuyển mục đích sử dụng, dự án này còn nhiều vấn đề cần xem xét. Thời gian tới, thành phố sẽ tiếp tục thành lập các đoàn thanh tra do Thanh tra Sở Xây dựng là trưởng đoàn sẽ tiếp tục kiểm tra và báo cáo kết quả cho thành phố để có hướng xử lý nghiêm túc.

Trước những thực trạng còn nhiều sai phạm trong vi phạm xây dựng không phép, ông Phong cho biết thời gian tới Thành phố sẽ có một cuộc thanh kiểm tra toàn diện về vấn đề này.

Ông Phong nói: "Chúng ta đã có nhiều hội nghị, buổi họp liên quan đến trật tự xây dựng nhưng tình hình vi phạm vẫn diễn ra, vậy chúng ta đã thực hiện quyết định của UBND TP, chỉ thị của Thành ủy thế nào? Tôi vẫn giữ quan điểm không khoan nhượng đối với vi phạm xây dựng".

Trước đó, ngày 25/7, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân ban hành Chỉ thị 23 - yêu cầu các địa phương xử lý nghiêm các vi phạm về trật tự xây dựng, nếu không người đứng đầu cấp ủy và chính quyền không được đánh giá là hoàn thành tốt nhiệm vụ. Bí thư các quận huyện sẽ chịu trách nhiệm trước Ban Thường vụ Thành ủy, còn chủ tịch quận/huyện chịu trách nhiệm trước chủ tịch UBND thành phố.

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cầu Trần Hoàng Na phục vụ lưu thông từ ngày 26/4

Từ ngày 26/4, cầu Trần Hoàng Na, bắc qua sông Cần Thơ chính thức đưa vào khai thác sử dụng, phục vụ nhu cầu lưu thông cho người dân.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất