| Hotline: 0983.970.780

TP Nha Trang sẽ kiểm tra trường học bị tố ‘cắt xén’ bữa ăn học sinh

Thứ Sáu 16/10/2020 , 19:00 (GMT+7)

Phụ huynh học sinh Trường Tiểu học Phước Long 1 hiện rất bức xúc khi cho rằng bữa ăn của các cháu bị ‘cắt xén’, không đảm bảo chất lượng.

Chiều 16/10, một lãnh đạo UBND TP Nha Trang (Khánh Hòa) xác nhận, UBND TP Nha Trang vừa yêu cầu Phòng GD-ĐT lập đoàn kiểm tra thông tin phụ huynh Trường Tiểu học Phước Long 1 (phường Phước Long) phản ánh bếp ăn “cắt xén” bữa ăn bán trú của học sinh trường này.

Phụ huynh Trường tiểu học Phước Long 1 bức xúc khi cho rằng bữa ăn của các cháu bị ‘cắt xén’. Ảnh: HVĐ.

Phụ huynh Trường tiểu học Phước Long 1 bức xúc khi cho rằng bữa ăn của các cháu bị ‘cắt xén’. Ảnh: HVĐ.

Theo thông tin phản ánh ban đầu, một số phụ huynh học sinh có việc nên được vào bếp ăn bán trú của Trường Tiểu học Phước Long 1 thì kiểm tra phát hiện lượng thức ăn không giống như nhà bếp thông báo. Cụ thể lượng thịt ban đầu nhà bếp báo 65kg nhưng khi cân chỉ được 32kg. Sau đó nhà bếp có mua thêm 12kg, như vậy tổng cộng chỉ có 44kg thịt, nhưng nhân viên nhà bếp lại nói là vì thức ăn thấy ít nên tự bỏ tiền túi mua thêm. Kiểm tra suất ăn bán trú của học sinh vào trưa cùng ngày, phụ huynh thấy mỗi suất ăn chỉ có cơm với hai miếng trứng rán có trộn thịt heo và canh.

Ảnh phụ huynh chụp cho rằng bữa ăn kém chất lượng. Ảnh phụ huynh cung cấp.

Ảnh phụ huynh chụp cho rằng bữa ăn kém chất lượng. Ảnh phụ huynh cung cấp.

“Điều này chúng tôi hoàn toàn không hiểu, vì bữa ăn nhà trường khoán 22.000đ/bữa (trong đó 3.000 đồng là chất đốt, lương bếp ) thì bếp phải nấu bữa ăn trị giá tương đương, chứ tại sao thức ăn lại ít tới mức nhà bếp cho thêm thực phẩm? Nếu bếp không thêm thực phẩm thì bữa ăn ngày hôm đó sẽ ít thảm thương”, đơn phản ánh của phụ huynh nêu rõ.

Bên cạnh đó, các phụ huynh còn thắc mắc nhà trường đang thu mỗi phụ huynh là 120.000 đồng/năm học là có đúng quy định hay không? Vì quỹ Hội của trường là trích từ % quỹ lớp theo tinh thần tự nguyện, mà mỗi lớp có mức đóng quỹ khác nhau, không thể cào bằng các lớp như vậy.

Hơn nữa trường Tiểu học Phước Long I là trường chuẩn quốc gia, cơ sở vật chất phục vụ dạy và học tối thiểu phải có, tại sao cần phụ huynh đóng góp 70 triệu đồng xây thư viện xanh…

Chiều cùng ngày, chúng tôi liên hệ với ông Trần Nguyên Lập, Trưởng phòng GD-ĐT TP Nha Trang, ông cho biết, hiện  Phòng Giáo dục chưa nhận đơn kiến nghị của phụ huynh, nhưng đã nắm bắt thông tin từ báo chí.

Ngày hôm nay (16/10) Sở GĐ-ĐT, Phòng GD-ĐT đã xuống trường để nắm tình hình và tổ chức bán trú cho ổn định lại. Tuy nhiên, sáng nay chưa thể kiểm tra hết tình hình để trấn an dự luận phụ huynh học sinh an tâm.

“Thứ 2 tới, phòng GD-ĐT sẽ thành lập đoàn kiểm tra tất cả quy trình tổ chức bán trú của trường, lúc đó mới có thông tin chính chức”, ông Lập nói.

Xem thêm
Việt Nam chưa đủ thông tin đánh giá tác động của dự án Funan Techo

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định Việt Nam chưa đủ thông tin để có thể đánh giá tác động của dự án Funan Techo.

Cứu hộ vượn đen má hung cực kỳ quý hiếm

Vườn quốc gia Cúc Phương vừa cứu hộ an toàn 1 cá thể vượn cực kỳ quý hiếm từ người dân tại Hải Phòng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.