| Hotline: 0983.970.780

TP. Thái Nguyên cách ly các trường hợp tiếp xúc với người nhiễm Covid-19

Thứ Hai 09/03/2020 , 20:29 (GMT+7)

Ngày 9/3, Trung tâm Y tế TP. Thái Nguyên đã có báo cáo về một số trường hợp phải cách ly khẩn cấp.

Các trường hợp đang được cách ly theo dõi và chưa có kết quả xét nghiệm. (Ảnh minh họa).

Các trường hợp đang được cách ly theo dõi và chưa có kết quả xét nghiệm. (Ảnh minh họa).

Trường hợp thứ nhất là cả nhà gồm 4 người của bé trai 7 tuổi, trú ở phường Quang Trung. Trước đó, gia đình có đi du lịch ở Huế, bé đã nói chuyện với bệnh nhân nhiễm Covid-19 số 30 Quốc tịch Anh tại Huế.

Trường hợp thứ hai là trường hợp anh Nguyễn Mạnh Cường quê ở Xuân Trúc, Ân Thi, Hưng Yên. Cách đó 15 ngày, anh Cường qua biên giới theo lối đường mòn hướng cửa khẩu Chi Ma, Lạng Sơn sang tỉnh Quảng Tây và Quảng Đông của Trung Quốc để lấy hàng và ở lại 5 ngày.

Sau khi về nước, đến ngày 5/3 thì anh xuất hiện các triệu chứng ho, sốt kèm tức ngực. Ngày 8/3, anh này đến TP. Thái Nguyên và lưu trú tại nhà nghỉ N.A, phường Quang Trung. Nhận được tin báo, đến 22h30 lực lượng chức năng có mặt đo nhiệt độ, anh Cường sốt nhẹ 37,3 độ C.

Trường hợp thứ ba là người đàn ông tên Thành ở xã Cao Ngạn, TP. Thái Nguyên, là người đã tiếp xúc gián tiếp với lái xe của bệnh nhân Nguyễn Hồng Nhung và đã nhiễm Covid-19. Hiện tại sức khỏe anh Thành bình thường, nhưng vẫn được theo dõi sát sao.

Hiện tại Trung tâm Y tế TP Thái Nguyên tiếp tục xác minh các thông tin những người có tiếp xúc gần với các trường hợp trên và phun khử trùng theo quy định.

Xem thêm
Ngành sắn đặt mục tiêu giá trị xuất khẩu đạt 2 tỷ USD vào năm 2030

Bộ NN-PTNT vừa phê duyệt Đề án 'Phát triển bền vững ngành hàng sắn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050' với mục tiêu đến năm 2030 xuất khẩu 1,8 - 2 tỷ USD.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất