| Hotline: 0983.970.780

TP Uông Bí làm rõ về clip khóa tu mùa hè ở chùa Ba Vàng

Thứ Tư 19/06/2024 , 15:25 (GMT+7)

QUẢNG NINH Trụ trì chùa Ba Vàng đã lên tiếng về đoạn clip cô gái có những biểu hiện lạ như co giật, choáng váng, được cho xảy ra tại khóa tu mùa hè...

Hàng nghìn người tham gia khóa tu mùa hè ở chùa Ba Vàng.

Hàng nghìn người tham gia khóa tu mùa hè ở chùa Ba Vàng.

Những ngày gần đây, một số trang mạng xã hội đăng tải clip được cho là trong khóa tu mùa hè tại chùa Ba Vàng có xuất hiện đoạn clip cô gái có những biểu hiện lạ như co giật, choáng váng không kiểm soát được cơ thể do "vong nhập" khi trụ trì chùa Ba Vàng là Thích Trúc Thái Minh đang giảng về đạo Phật. Sau đó là những lời nhà chùa giải thích về sự việc rằng do nghiệp từ kiếp trước… Video này được nhiều người chia sẻ và bình luận. Đa phần là bình luận không đồng tình về cách giải thích của nhà chùa.

Qua làm việc với các phòng ban chức năng của thành phố Uông Bí, ngày 18/6/2024, Trụ trì chùa Ba Vàng Thích Trúc Thái Minh cho biết: Đoạn clip trên không phải là clip của khóa tu mùa hè (khóa 1) năm 2024 và chùa Ba Vàng không đăng tải clip trên như các bài viết của mạng xã hội..

Sau khi nhận được thông tin của trụ trì chùa Ba Vàng, thành phố Uông Bí đã thành lập đoàn kiểm tra và chỉ đạo các phòng, ban chức năng của thành phố kiểm tra việc chấp hành các quy định của nhà nước; kiểm tra cơ sở vật chất đảm bảo cho sinh hoạt đông người, an toàn về sinh hoạt ăn nghỉ, tắm giặt, vệ sinh, bảo đảm sức khỏe cho khóa sinh; bảo đảm an toàn về cháy nổ; an toàn vệ sinh thực phẩm; vệ sinh môi trường; an ninh trật tự… tại chùa. Qua kiểm tra, đoàn kiểm tra yêu cầu chùa Ba Vàng chỉ thực hiện khóa tu mùa hè khi bảo đảm các quy định của nhà nước và quy định tại Thông bạch số 95 của Hội đồng Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Sau hai lần kiểm tra và có ý kiến, đến ngày 12/6, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Ninh đã ban hành văn bản số 63/CV-BTS chấp thuận cho chùa Ba Vàng tổ chức ba khóa tu với các chủ đề, nội dung, thời gian dự kiến, địa điểm, số lượng và độ tuổi khóa sinh tham dự như kế hoạch chùa Ba Vàng đã gửi. Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Ninh đề nghị chùa Ba Vàng và Ban tổ chức khóa tu thực hiện đúng kế hoạch tổ chức, nội dung diễn giảng và nội dung giao lưu phải phù hợp với giáo lý đạo phật và truyền thống văn hóa dân tộc; bảo đảm tuyệt đối an toàn về an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, tính mạng sức khỏe, vệ sinh an toàn thực phẩm và quản lý truyền thông theo đúng quy định của pháp luật.

Trước sự việc đoạn clip gây những ý kiến trái chiều nêu trên, các phòng chức năng của thành phố Uông Bí đã đề nghị trụ trì chùa Ba Vàng có văn bản phản hồi lại thông tin của các trang mạng trong thời gian gần đây. Sau khi kết thúc khóa tu thứ nhất, báo cáo về các nội dung liên quan gửi về UBND thành phố và Ban Trị sự giáo hội Phật giáo Việt Nam thành phố Uông Bí cùng các clip ghi lại các nội dung đã thuyết giảng tại khóa tu mùa hè (khóa 1) năm 2024.

Thành phố Uông Bí đã chỉ đạo các ngành, đơn vị chức năng tăng cường hơn nữa công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng trên địa bàn, đặc biệt trong thời gian chùa Ba Vàng tổ chức các khóa tu mùa hè năm 2024.

Xem thêm
Kim ngạch song phương Việt Nam - Dominicana có thể đạt 500 triệu USD

Sáng 26/6, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp tiếp và làm việc với đoàn đại biểu cấp cao Bộ Nông nghiệp nước CH Dominicana, do Bộ trưởng Limber Cruz dẫn đầu.

Đồng Tháp xây dựng Đề án tiên phong về 'tam nông'

Mục tiêu đề án nhằm đưa Đồng Tháp trở thành tỉnh tiên phong kiểu mẫu về nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại, nông dân văn minh đến năm 2030.

VinFast VF 3 - 'chân ái' sang xịn mịn của dân văn phòng

Với mức giá chỉ từ 240 triệu đồng, chính sách trả góp hơn 2 triệu đồng/tháng, thiết kế nhỏ gọn và phong cách, VF 3 đang là cái tên 'hot rần rần' với người dùng Việt, đặc biệt là giới văn phòng, công sở.

Tác giả của 'quả bom bán bản quyền giống' nói về truyền thông chân chính

Lúc tôi sang trường, PGS.TS Nguyễn Thị Trâm tất tả từ đồng về, mặt lo âu: 'Cô đang cho gặt dòng mẹ đóng bao chờ chở về nhưng gặp mưa sẽ phải hong đây'.

Bình luận mới nhất