| Hotline: 0983.970.780

TP.HCM đề xuất tiêm vacxin phòng Covid-19 Pfizer cho trẻ em

Thứ Hai 25/10/2021 , 20:33 (GMT+7)

Sở Y tế TP.HCM đề nghị Viện Pasteur TP.HCM chấp thuận cho phép sử dụng vacxin phòng Covid-19 của Pfizer để tiêm cho trẻ từ 12-17 tuổi, trong khi chờ Bộ Y tế hướng dẫn.

Công văn trên vừa được Sở Y tế TP.HCM gửi Viện Pasteur TP.HCM ngày 25/10. Hiện Bộ Y tế chưa có hướng dẫn cụ thể loại vacxin sử dụng để tiêm cho trẻ, chưa có hướng dẫn sàng lọc trước tiêm chủng vacxin phòng Covid-19 cho trẻ từ 12-17 tuổi.

Trong khi chờ Bộ Y tế hướng dẫn, Sở Y tế TP.HCM đề nghị Viện Pasteur TP.HCM chấp nhận cho phép sử dụng loại vacxin phòng Covid-19 Pfizer cho trẻ từ 12-17 tuổi và hướng dẫn, tập huấn chuyên môn.

Đồng thời, Sở Y tế TP.HCM cũng đề nghị Viện Pasteur TP.HCM sớm có ý kiến chỉ đạo để TP.HCM có cơ sở thực hiện.

Theo Kế hoạch tiêm vacxin phòng Covid-19 trẻ em do Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP.HCM ban hành ngày 22/10, có khoảng 780.000 trẻ sinh sống tại TP.HCM trong độ tuổi 12-17 sẽ được tiêm vacxin phòng Covid-19. "Tiêm chủng vacxin phòng Covid-19 cho trẻ theo tinh thần tự nguyện của phụ huynh. Thành phố ưu tiên tiêm trước cho lứa tuổi 16-17 và hạ dần độ tuổi, theo tiến độ cung ứng vacxin và tình hình dịch tại địa phương", Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Tăng Chí Thượng nói.

TP.HCM khai tiêm chia theo 4 nhóm gồm trẻ đi học (tiêm tại trường học hoặc điểm tiêm được cơ sở giáo dục lựa chọn phù hợp đảm bảo an toàn tiêm chủng phòng chống dịch); trẻ không đi học (tiêm tại điểm tiêm chủng cố định hoặc lưu động trên địa bàn do UBND TP Thủ Đức và các quận huyện lựa chọn); trẻ có bệnh nền (tiêm tại các bệnh viện chuyên khoa Nhi hoặc bệnh viện đa khoa có chuyên khoa Nhi) và trẻ đang điều trị nội trú tại các bệnh viện.

Theo đó, Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP.HCM đã đề nghị Sở GD-ĐT TP.HCM rà soát, lập danh sách tiêm cho tất cả học sinh đang đi học từ lớp 6 đến lớp 12. Sở LĐTB-XH TP.HCM phối hợp UBND các quận, huyện và TP Thủ Đức lập danh sách tiêm cho nhóm trẻ có độ tuổi 12-17 không đi học hoặc học sinh đang học, đang được nuôi dưỡng tại các trường, trung tâm thuộc Sở quản lý.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.